Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô mời gọi các quân nhân phục vụ hòa bình và tình huynh đệ

Thứ bảy - 25/05/2024 18:48
Đức Mẹ Lộ Đức  (®Tomasi Nicolò)
Đức Mẹ Lộ Đức (®Tomasi Nicolò)

Trong Sứ điệp gửi đến các quân nhân tham gia Cuộc Hành hương quân nhân quốc tế lần thứ 64 tại Lộ Đức, Đức Thánh Cha mời gọi các quân nhân hãy là những người nam nữ với đức tin có khả năng cầm vũ khí phục vụ hòa bình và tình huynh đệ.

 

Đóng vai trò vì lợi ích chung và phục vụ hòa bình trên thế giới

Đức Thánh Cha bày tỏ sự hiệp thông thiêng liêng với các quân nhân và tạ ơn Thiên Chúa vì cuộc gặp gỡ thường niên này, “nơi họ xây dựng mối dây tình bạn, tổng hợp sự phong phú nhân bản và tinh thần mà mỗi người mang theo, chia sẻ những khoảnh khắc vui tươi, tìm thấy trong lời cầu nguyện chung và nhận được sức mạnh cần thiết để vượt qua những thử thách, lo lắng, cô đơn mà họ thường trải qua trong những dấn thân của họ”.

Sứ điệp được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin có đoạn viết: “Chớ gì anh chị em củng cố trong mình sự chắc chắn rằng tình yêu mạnh hơn hận thù và chia rẽ, và rằng anh chị em cũng được mời gọi đóng một vai trò không thể thay thế vì lợi ích chung và phục vụ hòa bình trên thế giới”.

Tình yêu tha nhân

Sứ điệp cũng nhắc rằng “Cuộc hành hương là cơ hội để mỗi người canh tân sự dấn thân khi lãnh nhận bí tích rửa tội, gặp gỡ Chúa Kitô, đặc biệt là lắng nghe lời Người, lãnh nhận bí tích hòa giải và tham dự Thánh lễ. Kỳ nghỉ thiêng liêng này ở Lộ Đức là thời gian để anh chị em suy nghĩ lại về ơn gọi quân nhân của mình từ góc độ đức tin và tình yêu mà mọi Kitô hữu phải vun trồng đối với anh em, thậm chí là kẻ thù của mình”.

Mang Lòng Thương Xót của Chúa đến cho thế giới quân sự

“Cuộc hành hương cũng là một trải nghiệm đức tin giúp chúng ta khám phá vẻ đẹp của việc cùng nhau bước đi, hỗ trợ lẫn nhau và gặp gỡ người khác. Nó cho phép anh chị em gần gũi với những đồng đội bị bệnh và bị thương - đặc biệt là ở nơi có rất nhiều người bệnh hiện diện - và mang Lòng Thương Xót của Chúa đến cho thế giới quân sự”.

Những người phục vụ hòa bình và tình huynh đệ

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi các quân nhân hãy đứng dậy và bước đi với lòng can đảm và kiên trì. Hãy là những người lính chính trực và tự hào phục vụ quê hương của mình, nhưng cũng ý thức được mình là một phần của một gia đình nhân loại duy nhất, một gia đình bị giằng xé và bị thương tích nhưng Chúa Kitô đã đến để cứu chuộc và cứu rỗi bằng sức mạnh của tình yêu, chứ không phải bằng sức mạnh của bạo lực vũ khí. Chúng ta cần những người nam nữ đức tin có khả năng cầm vũ khí phục vụ hòa bình và tình huynh đệ. 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây