Giáo xứ Vinh Hương

Du lịch và Hòa bình: Thông điệp hy vọng cho Ngày Du lịch Thế giới

Thứ năm - 30/05/2024 22:58
Fontana Trevi, Roma  (AFP or licensors)
Fontana Trevi, Roma (AFP or licensors)

Nhân ngày du lịch thế giới 27/9, Bộ Loan báo Tin Mừng đã ra một sứ điệp cho Ngày Du lịch Thế giới 2024, với chủ đề “Du lịch và Hòa bình”, đồng thời kêu gọi dấn thân về tình huynh đệ và sự hiểu biết lẫn nhau trong bối cảnh xung đột toàn cầu.

 

Trong sứ điệp, Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella, trưởng phân bộ thứ nhất của Bộ Loan báo Tin mừng, nhấn mạnh đến vai trò thiết yếu của việc trao đổi văn hóa thông qua du lịch trong việc thúc đẩy hòa bình. Ngài nói: “Việc trao đổi văn hóa giữa các dân tộc, vốn mang hình thức đặc quyền trong du lịch, cũng có thể trở thành một dấn thân cụ thể cho hòa bình”.

Đức Tổng Giám mục Fisichella thừa nhận tác động tàn khốc của chiến tranh đối với du lịch, đồng thời cảnh báo rằng “sự vắng khách du lịch tạo thêm cái nghèo cho dân chúng khi mất đi một hình thức sinh kế cần thiết để sống xứng với phẩm giá”.

Chính vì lý do này, Bộ Loan báo Tin mừng tìm cách góp phần vào việc truyền bá thông điệp hòa bình, đặc biệt là giữa những người làm việc trong lĩnh vực du lịch.

Sau đó, Đức Tổng giám mục Fisichella bày tỏ lòng biết ơn tới nhiều linh mục và giáo dân đã cống hiến hết mình cho việc thúc đẩy hành hương và du lịch, bất chấp những thách thức do các hạn chế về an ninh đặt ra. Ngài khuyến khích họ “mở với những tuyến đường mới, trong khi duy trì khả thể mở lại những tuyến đường hành hương đến các quốc gia có truyền thống đức tin và lịch sử phong phú”.

Sứ điệp cho Ngày Du lịch Thế giới cũng phản ánh sự ủng hộ của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với một nền văn hóa gặp gỡ. Đức Tổng Giám mục Fisichella viết rằng “sự quan tâm vốn lay động hàng triệu khách du lịch có thể dễ dàng kết hợp với cam kết về tình huynh đệ, từ đó tạo ra một mạng lưới ‘sứ giả hòa bình’”, trong việc mở ra với thế giới, mở ra với người lân cận, trong gia đình các quốc gia.

Kế đến, trước thềm Năm Thánh 2025, Đức Tổng Giám mục Fisichella lưu ý rằng Năm Thánh, bắt đầu với việc mở Cửa Thánh, có ý nghĩa đặc biệt, vì nó sẽ cho phép hàng triệu người hành hương trải nghiệm ân xá của Năm Thánh, mang theo niềm hy vọng hòa bình và hòa giải.

Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella kết thúc bức thư của mình bằng cách nhấn mạnh rằng “du lịch và hòa bình cùng với hy vọng trở thành thông điệp hấp dẫn đối với Ngày Du lịch Thế giới 2024, đối với những người điều hành du lịch và những người thực hiện cuộc hành trình với mong muốn và cảm nhận về sự thanh thản và hòa hợp”.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây