Giáo xứ Vinh Hương

Thánh địa vắng bóng khách hành hương

Thứ năm - 06/06/2024 18:50
Thánh địa vắng bóng khách hành hương
Giêrusalem: Các địa điểm thánh và đường phố của Thành cổ Giêrusalem thường đông khách du lịch và hành hương vào thời điểm này trong năm, nhưng từ 8 tháng qua, do chiến tranh Israle-Hamas, tất cả dường như trống không.

 

Tu sĩ dòng Phanxicô ở Ghếtsêmani cho biết, trước chiến tranh mỗi ngày có hơn 100 đoàn đến kính viếng. Nhưng hiện nay, mỗi ngày chỉ có hai hoặc ba nhóm, chủ yếu đến từ châu Á, Nam Mỹ. Một số đến từ Đông Âu, với đa số là các Kitô hữu Chính thống.

Tại Thánh Mộ, thời gian chờ đợi kính viếng chỉ còn vài phút, so với hai giờ vào năm ngoái. Cuộc rước kiệu hàng ngày của các tu sĩ Phanxicô bên trong Vương cung thánh đường chỉ có một số ít tín hữu tham dự, chủ yếu là cư dân Giêrusalem.

Ngay cả ở Bêlem cũng ở trong tình trạng này. Ông Majed Ishaq, người lãnh trách nhiệm về tiếp thị của Bộ Du lịch và Cổ vật Palestine cho biết, mỗi ngày họ bị mất 2,5 triệu USD. Các văn phòng du lịch phải đóng cửa. Những người làm việc trong lĩnh vực này, đa số là Kitô hữu đã mất thu nhập trong những tháng qua. Mọi người đang tìm cách bán nhà, đồ đạc để sống còn.

Còn theo dữ liệu từ Bộ Du lịch Israel, trong tháng Tư vừa qua, chỉ có hơn 80.000 người đến đây, giảm 77% so với tháng 4/2023 và 80% so với tháng 4/2019.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2023, khoảng 2.800 nhóm tương đương 107.000 người đã huỷ bỏ các chuyến viếng thăm đã đăng ký. Trong số này 95% là Công giáo và 4% là Tin lành. 90% các nhóm đến từ nước ngoài.

Nguyên nhân chính của việc thiếu các Kitô hữu hành hương đến Thánh Địa là do nhiều công ty không sẵn sàng cung cấp bảo hiểm cho khách đến một lãnh thổ bị coi là có nhiều nguy hiểm và rủi ro.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây