Giáo xứ Vinh Hương

Bế Mạc Khóa Mục Vụ Truyền Thông Gp Bmt - 2023

Thứ bảy - 09/09/2023 04:09
Bế mạc Khóa Đào tạo Thông tín viên - Biên tập viên Công Giáo GP BMT 2023
Bế Mạc Khóa Mục Vụ Truyền Thông Gp Bmt - 2023

Bế mạc Khóa  Đào tạo Thông tín viên - Biên tập viên Công Giáo GP BMT 2023

Bước qua ngày học tập thứ hai, trong ngày hôm nay các học viên được thực hành viết và đăng bản tin lên website là chủ yếu.

Từ 7g30 sáng, trong tiết học đầu, Cha Trưởng ban và cha Phó ban tiếp tục sửa lỗi những bản tin thực hành viết trong tối hôm trước. Với tinh thần cầu tiến và ý thức cao, nhiều bản tin đã được gởi đến ban giảng huấn viết về các sinh hoạt và thánh lễ tại các Giáo xứ Giáo họ. Quý cha đã hướng dẫn và chỉ ra những lỗi thường vấp phải.



Những tiết học còn lại trong ngày, học viên được chia thành từng nhóm nhỏ, được cung cấp Account để trực tiếp vào website đăng bài. Đây là nét mới trong khóa đào tạo năm nay mà ở những khóa trước chưa có. Quý cha và ban giảng huấn trực tiếp hướng dẫn giúp học viên thực hành. Tham dự khóa học năm nay các học viên trẻ và có trình độ văn hóa chiếm tỷ lệ cao nên khả năng tiếp thu, sự nhạy bén và sử dụng Máy tính thành thạo nên kết quả thực hành rất khả quan. Nhiều bản tin đã được trực tiếp đăng lên website. Vào buổi chiều, được anh Vũ Đình Bình hướng dẫn sửa trực tiếp trên màn hình máy chiếu, giúp học viên nhận ra được những lỗi cần tránh khi đăng tin.



Cuối buổi học, quý cha và ban Giảng huấn dành thời gian để các học viên tham dự khóa đào tạo, nói lên những suy nghĩ và góp ý cho ban VHTT cũng như cho website Giáo phận. Nhiều ý kiến xây dựng về chương trình đào tạo, về giao diện và hoạt động của website được nêu lên để Ban nghiên cứu và thực hiện trong những khóa sau.

 

SHLL4230 copy


Lúc 15g30, thánh lễ tạ ơn và mừng kính lễ Sinh Nhật Đức Maria được cử hành. Cha Trưởng ban dâng thánh lễ, quý Cha Phêrô và Antôn Phó ban, cha Phaolô Quản xứ Phú Xuân, cha Phêrô Nguyễn Lê Hồng Phương Phó xứ Thánh Tâm cùng Đồng tế. Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phêrô Phó ban mời gọi các học viên hãy chiêm ngắm mẫu gương Mẹ Maria, trong cuộc đời của Mẹ từng diễn ra nhiều biến cố, nhưng Mẹ luôn lắng nghe và suy niệm trong lòng, khiêm tốn, không bao giờ tự mãn, nhưng luôn là lời ca ngợi Thiên Chúa, để Thiên Chúa đi vào trong từng hoàn cảnh của cuộc sống. Cha nhắn nhủ các học viên là những Biên Tập Viên, là những Thông Tín Viên của gia đình Truyền thông Giáo phận, hãy bắt chước Mẹ, chỉ nói bằng ngôn ngữ của Trái tim, nghĩa là nói bằng tình yêu thương trong công việc truyền thông mọi nơi mọi lúc thì sẽ có kết quả tốt đẹp mỹ mãn.
 

SHLL4310 copy
 
SHLL4323 copy

Sau lời nguyện Hiệp lễ, 105 học viên tham dự khóa đào tạo được Cha Trưởng Ban VHTT Gp BMT trao chứng chỉ chứng nhận hoàn thành khóa học trong niềm hân hoan vui mừng.

Cuối lễ, quý cha và các Học viên cùng ghi lại tấm hình lưu niệm của khóa đào tạo năm nay. Phút chia tay thật cảm động, tràn đầy niềm vui và cùng hẹn gặp lại nhau vào lần sau.
 


 
Đậu Quang Đồng
Hình ảnh & Video: Media VHTT GP

 

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây