Giáo xứ Vinh Hương

GX Phúc Lộc: Thánh lễ Tạ ơn -chia tay Cha Xứ

Thứ sáu - 14/07/2023 20:54
GX Phúc Lộc: Thánh lễ Tạ ơn -chia tay Cha Xứ

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: THÁNH LỄ TẠ ƠN -TIỄN CHA CHÁNH XỨ GIUSE LÊN ĐƯỜNG NHẬN NHIỆM SỞ MỚI

Hôm nay, thứ Bảy 15/07/2023, vào lúc 5g00 sáng tại Giáo xứ Phúc Lộc, Giáo hạt Đăk Mil, Giáo phận Ban Mê Thuột, Cộng đoàn Giáo xứ tham dự hiệp thông Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, và cũng là thánh lễ cuối cùng Cha chánh xứ Giuse dâng Thánh Lễ tại đây với cương vị là Cha chánh xứ trước khi Ngài lên đường nhận nhiệm sở mới tại giáo xứ Kim Châu, Giáo hạt Giang Sơn, Giáo phận Ban Mê Thuột.

Cuối Thánh lễ cha chia sẻ với quý cộng đoàn, cảm tạ Chúa đã ban cho chúng ta thời gian qua, trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống. Như lời kinh thánh dạy, mọi chuyện đều có thể xảy ra để nhằm sinh ích lợi. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và cám ơn nhau và đồng thời hãy cảm thông bỏ qua những thiếu sót sai lầm cho nhau và chúng ta cùng cầu nguyện trong tình hiệp thông với Hội Thánh để mỗi người chúng ta chu toàn bổn phận và trách nhiệm Chúa trao phó trong đời sống của mình. Thân mến chào tất cả anh chị em và chúng ta vẫn liên kết với nhau trong mối hiệp thông của Hội Thánh, qua các Thánh Lễ và giờ kinh nguyện.

Sau Thánh lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Chính -Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ, thay lời cho cộng đoàn gửi đến Cha Giuse tâm tình cám ơn. Ông gợi lại những kỷ niệm không thể quên từ những ngày đầu Cha mới về nhận xứ, mọi thứ đều ngổn ngang từ cơ sở vật chất cho đến đời sống đạo đức, Cha đã động viên giáo dân từng bước một xây dựng giáo xứ. Cha luôn đồng hành với cộng đoàn và giúp các hội đoàn, các ban ngành ngày càng phát triển, góp phần vào việc xây dựng giáo xứ ngày một trưởng thành và lớn mạnh hơn.

12 năm 25 ngày qua, biết bao kỷ niệm buồn vui, chúng con xin khắc ghi những việc Cha đã làm, chúng con không thể quên về việc Cha Giuse đã hướng dẫn và đích thân cùng với Ban bác ái Giáo xứ đi cứu trợ và xây dựng nhà tình nghĩa cho bà con nghèo khổ tàn tật và trao tặng những chiếc xe đạp cho các em Thiếu Nhi có hoàn cảnh khó khăn để có xe để đi học.

Trong Thánh lễ, Cha Giuse cũng đã gửi đến cộng đoàn những lời nghẹn lòng tâm tình chân thành cám ơn đến Cha phó, quý thầy giúp xứ, quý Nữ tu, Ban thường vụ, các Ban ngành hội đoàn, tập thể cũng như cá nhân trong nước cũng như hải ngoại đã đồng hành sát cánh với Cha trong 12 năm qua, và cuối cùng Cha gửi lời xin lỗi đến quý ông bà anh chị em bởi không thể làm hài lòng và có những thiếu sót với mọi người. Cha Giuse cũng xin quý cộng đoàn trong tình yêu thương của Thiên Chúa mà bao dung tha thứ bỏ qua cho Cha. Chặng đường phía trước của đời linh mục sẽ còn dài và nhiều thách đố thử thách gian truân, nên rất cần sự nâng đỡ và lời cầu nguyện từ quý ông bà và anh chị em.

Trong tâm tình chia tay để Cha đi nhận nhiệm sở mới, với tất cả sự trân quý chúng con xin được kính chúc Cha luôn được mạnh khỏe, tràn đầy phúc lộc của Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, để Cha luôn sẵn sàng xin vâng trong sứ vụ tại giáo xứ mới.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chánh xứ chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Hội Đồng Giáo Xứ, cùng cộng đoàn và các ban ngành.

 
 

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.com

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây