Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Nghi thức tuyên thệ của các Hội đoàn.

Thứ hai - 03/06/2024 21:13
Vinh Hương – Nghi thức tuyên thệ của các Hội đoàn.

Vào lúc 05 giờ sáng ngày 02 tháng 06 năm 2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra thánh lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô. Cũng là thánh lễ tuyên thệ nhận nhiệm vụ cho nhiệm kỳ từ năm 2024 đến năm 2028 của các hội đoàn trong Giáo xứ. Thánh lễ do Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế, cùng đồng tế có Cha phó xứ Gioan Nguyễn Trọng Thiên. Hiệp dâng thánh lễ có các ông bà nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ và đông đảo giáo dân tham dự.

Theo lời dẫn lễ: Mình Máu Thánh là quà tặng vô giá của tình yêu Thiên Chúa giành cho loài người. Qua bí tích Thánh Thể chúng ta gặp gỡ và đón nhận chính Chúa Kitô là vua vũ trụ và là Chúa của từng tâm hồn. Cũng thật ý nghĩa vì trong thánh lễ hôm nay, ông bà được tập thể bầu chọn phục vụ trong các hội đoàn của Giáo xứ sẽ tuyên thệ nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Các ông bà được Chúa mời gọi để phục vụ cộng đoàn và biết rằng Chúa sẽ đồng hành; ban cho mình nhưng ơn cần thiết. Chính Chúa Giêsu Thánh Thể là điểm tham chiếu cho bước đường phục vụ, là nguồn sức mạnh cho từng bước chân đi tới của người tông đồ.

Sau bài Tin Mừng Cha phó xứ chia sẻ cùng với cộng đoàn: Khi Linh mục đọc truyền phép biến bánh và rượu thành Mình và Máu thánh Chúa thì Ngài cúi mình sâu và thờ lạy sau đó đọc đây là mầu nhiệm đức tin. Vậy mầu nhiệm đức tin là gì?

Mầu nhiệm đức tin được ban cho mỗi người chúng ta vào lúc chúng ta lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội vì thế điều kiện cốt yếu để được rước Mình Máu Thánh Chúa là phải được rửa tội. Chúng ta hãy biết rằng Chúa không hiện diện trước mặt chúng ta, mắt chúng ta không nhận thức được hay không có giác quan nào tiết lộ cho chúng ta rằng Chúa hiện ra ngay trước mắt chúng ta vì thế mỗi khi Chầu Thánh Thể ta vẫn thường nhắc rằng “Ta hãy lấy đức tin bù lại nếu giác quan không cảm thấy gì”.

Ta hãy luôn biết và tin rằng con Thiên Chúa đến với chúng ta dưới hình hài bánh và rượu đó là sự hiện diện thiêng liêng của Chúa. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban thêm cho chúng ta niềm tin mỗi khi chúng ta tham dự thánh lễ.

Sau khi hát kinh tin kính, các trưởng ban tiến lên gian cung thánh để tiến hành nghi thức tuyên thệ và nhận Văn thư chuẩn nhận từ Cha quản xứ.

 
 
 
 
 
 
 
Giáo lý viên
 
 
Ban Truyền thông
 
 
Hội hiền mẫu
 
 
Hội gia trưởng
 
 
Ban Loan báo Tin Mừng
 
 
Ban âm thanh
 
 
Ban thể thao
 
  
Ca đoàn CTTĐ/VN
 
 
Ca đoàn Cecilia
 
 
Ban Caritas
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây