Giáo xứ Vinh Hương

Giới trẻ giáo xứ Vinh Hương, tham dự ngày tĩnh huấn

Thứ tư - 06/06/2012 04:38
“Anh em hãy vui lên trong Chúa” (Pl 4,4a)
Giới trẻ giáo xứ Vinh Hương, tham dự ngày tĩnh huấn
Hôm qua vào lúc 8g ngày 05.06.2012 tại giáo xứ Xuân Lộc đã diễn ra ngày tĩnh huấn giới trẻ Giáo Hạt Quảng Đức - Giáo Phận Ban Mê Thuột - với chủ đề: “Anh em hãy vui lên trong Chúa”.


Để hưởng ứng ngày tĩnh huấn, có sự tham gia của gần 2000 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong toàn hạt, Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm cùng các cha Antôn Lê Anh Tuấn, Antôn Nguyễn Phi Hùng, Phêrô Cao Tiến Hà, Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Giuse Nguyễn Đình Ngọc, Giuse Phạm Tấn Hùng, Phaolô Trần Vĩnh Niệm, Gioan Baotixiata Nguyễn Tiến Đạt,  Giuse Bùi VănTrường - Trưởng Ban Mục Vụ Giới Trẻ, sư huynh  Phêrô Trần Sơn Minh và 2 nữ tu Nữ  Vương Hoà Bình tại cộng đoàn Xuân Lộc.
Trong tâm tình hân hoan chào đón các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong toàn hạt, cha Giuse Bùi Văn Trường, quản xứ Xuân Lộc, trưởng ban giới trẻ, cùng ban trật tự và ban lễ tân trực tiếp hướng dẫn các trại sinh tập trung và hoàn tất các thủ tục để vào trại một cách nhanh chóng và trật tự.
Dưới sự dẫn dắt của sư huynh Phêrô Trần Sơn Minh, chương trình khai mạc bắt đầu vào lúc 8h30. Mở đầu, đội vũ mẫu rước kiệu thánh giá và logo ngày tĩnh huấn giới trẻ của giáo hạt. Tiếp đến là lễ chào cờ Vatican, tưởng nhớ các vị chủ chăn trong giáo phận đã qua đời, và tri ân Đức Cha nguyên giám quản Phaolô Nguyễn văn Hòa cùng tỏ lòng kính trọng vị Giám mục GP Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản. Cuối cùng, cha Giuse Bùi Văn Trường, trưởng ban mục vụ giới trẻ, chào mừng quý cha cùng các bạn trẻ đến tham dự, giới thiệu ý nghĩa ngày tĩnh huấn và tuyên bố khai mạc.
"Tung cánh vào đời" là đề tài mà sư huynh Phêrô đã thuyết trình vào giờ giảng lúc 9h30, sư huynh đã gợi ra những thách thức, những cám dỗ mà giới trẻ phải đối mặt khi vào đời và dâng lên Chúa những lời nguyện xin thiết tha.
11g30: Cùng nhau dùng cơm trưa thân mật.
13g đến 15g: Sinh hoạt chung và chơi trò chơi kiến thức kinh thánh, 2 phần quà đã được trao tặng cho 2 giáo xứ giỏi nhất là gx Thiên Ân và gx Vinh Hương.
15g đến 16hg30: Sư huynh Phêrô hướng dẫn các bạn trẻ sám hối chung, bằng cách thổi và đập bể bong bóng như xua đi tội lỗi của mỗi người.
16g30 đến 17g30:  Thánh lễ đồng tế do Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm chủ tế, cùng 8 cha tham dự hội trại. Trước khi thánh lễ bắt đầu, cha Giuse có lời chào đến Đức Ông Đa Minh và quý cha đồng tế. Trong bài giảng lễ cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa dùng Tin Mừng Luca 12,29 “Thầy đã ném lửa vào thế gian và thầy ước muốn biết bao cho lửa ấy được bùng lên” để nhấn mạnh cho các bạn trẻ thấy mong ước của Chúa vì Người đặt niềm tin vào nhiệt huyết của các bạn.
17g30: Nghỉ giải lao và dùng cơm tối.
18h30: Diễn nguyện và canh thức: Khác với ban ngày với bao hoạt động sôi nổi là màn đêm với sự  tĩnh lặng. Với  ánh nến lung linh và cây thánh giá trên tay, mỗi bạn trẻ một lần nữa nhìn lại mình và xin Chúa thánh hóa con người mình.
Trong lễ bế mạc, cha Giuse Bùi VănTrường gửi lời cảm ơn đến quý cha, quý sơ cùng các bạn trẻ đã đến tham gia ngày tĩnh huấn và lần lượt trao cờ lưu niệm cho các giáo xứ.
Cuối cùng, các bạn trẻ nhận phép lành và nghi thức lên đường trong hân hoan và chào đón ngày vui mới trong Chúa Giêsu Kitô.
 



 

 

Tác giả bài viết: Kim Cương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây