Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương: Hồng Ân Rước Lễ lần đầu

Chủ nhật - 19/08/2012 05:01
Giáo xứ Vinh Hương: Hồng Ân Rước Lễ lần đầu

Sáng nay vào lúc 8 giờ ngày 19.08.2012, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương đã long trọng tổ chức thánh lễ Hồng ân rước lễ lần đầu cho 79 em thiếu nhi sau khi đã lãnh nhận bí tích hòa giải vào ngày 16.08.  Có thể nói đây là một tín hiệu khởi sắc cho một cộng đoàn Kitô hữu kiên vững, một bước ngoặc mới trong hành trình tìm đến với Chúa Giêsu, một chồi non tương lai cho giáo xứ và giáo hội.

Thánh lễ được cử hành sốt sắng do cha Phêrô Cao Tiến Hà chủ tế và cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh cùng đồng tế với ngài, với sự tham dự đầy đủ các vị phụ huynh của các em và đông đảo thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn.

Lời mở đầu cha Phêrô Cao Tiến Hà đã gởi gọn tâm tình của cha đến cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương, để cùng hiệp thông với nhau trong thánh lễ này để cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi được lãnh nhận Hồng ân hôm nay. Trong bài giảng cha Phêrô cũng nhấn mạnh với các em, “tấm bánh trắng trên bàn tiệc chính là máu thịt của chúa Giêsu, nhưng Chúa Giêsu thì không phải là màu trắng hay màu hồng, mà Chúa Giêsu là trong suốt”.

Đây là thánh lễ khai tâm, là thánh lễ của các em được đón rước Chúa vào tâm hồn một cách thiêng liêng . Đối với các em hôm nay là một ngày đặc biệt trong cuộc đời, vì đây là lần đầu tiên được rước Mình và Máu Thánh Chúa. Được vinh dự đến với Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể , các em  luôn nhận được sự quan tâm nhắc nhở của quý cha về việc học giáo lý trong các thánh lễ dành cho thiếu nhi hàng tuần, cùng sự dạy bảo, hướng dẫn, thực hành ân cần của các anh chị giáo lý viên, để hôm nay các em đã thực sự lớn lên trong ân tình của Ba ngôi Thiên Chúa.

 Kết thúc thánh lễ, tâm tình và lời cảm ơn của đại diện phụ huynh có con em rước lễ lần đầu gởi đến quý cha và các anh chị giáo lý viên cùng dâng lên những bó hoa tri ân cảm tạ.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tin thật Chúa đang ngự trong Bí Tích Thánh Thể dưới hình bánh và rượu, xin cho các em được rước Chúa hôm nay, yêu mến Chúa thật nhiều và siêng năng tham dự thánh lễ hằng ngày, để được Chúa luôn ngự trị và thánh hóa.



Đoàn rước từ nhà giáo lý tiến vào nhà thờ



Bài đọc 1



Bài đọc 2



Lời nguyện giáo dân



Dâng lễ vật



Đại diện phụ huynh cảm tạ, tri ân



Dâng lên trọn cả tâm tình trong ngày lãnh nhận Hồng Ân Thánh Thể



Quý cha, anh chị giáo lý viên cùng các em rước lễ lần đầu giáo họ Vinh Sơn



Các em thuộc giáo họ Thanh Tân



Các em thuộc giáo họ Phaolô



Cùng các phụ huynh

ALBUM ẢNH



 

Tác giả bài viết: Kim Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây