Giáo xứ Vinh Hương

22 nhà truyền giáo bị giết trong năm 2021

Thứ sáu - 31/12/2021 19:37
Theo hãng tin Fides, trong năm 2021, trên thế giới có 22 nhà truyền giáo bị giết: 13 linh mục, 3 tu sĩ, 6 giáo dân.
22 nhà truyền giáo bị giết trong năm 2021


Ở châu Phi có số nhà truyền giáo bị giết cao nhất, với 11 vị, gồm 7 linh mục, 2 nữ tu, 2 giáo dân; tiếp theo là châu Mỹ, với 7 nhà truyền giáo bị giết, gồm 4 linh mục, 1 tu sĩ và 2 giáo dân; châu Á có 3 nhà truyền giáo bị giết trong khi thi hành sứ vụ, gồm 1 linh mục, 2 giáo dân; và châu Âu, có 1 linh mục bị giết.

Như vậy, đa số các nhà truyền giáo bị giết ở châu Phi, tiếp đến là châu Mỹ, châu Á và châu Âu. Trong 20 năm, từ năm 2000 đến năm 2020, có 536 nhà truyền giáo đã bị giết trên toàn thế giới.

Theo hãng tin Fides, các nhà truyền giáo không chỉ hiểu là những người đã rời bỏ quê hương ra đi rao giảng Tin Mừng cho những ai chưa phải là Kitô hữu ở các vùng xa xôi, nhưng gồm tất cả những người Công giáo theo một cách nào đó tham gia vào các hoạt động mục vụ, những người đã chết do bạo lực trong lúc đang thi hành sứ vụ.

Số các nhà truyền giáo giáo dân bị giết ngày càng gia tăng: các giáo lý viên bị giết bởi các cuộc đụng độ vũ trang cùng với các cộng đoàn ở Nam Sudan; các thanh niên bị các tay súng bắn tỉa giết khi đang mang đồ cứu trợ cho những người đang chạy trốn khỏi các cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và quân du kích ở Myanmar; một nhà truyền giáo giáo dân bị giết hại dã man để cướp điện thoại ở Perù; một thanh niên bị trúng mìn trong khi đang trên đường thi hành sứ vụ ở Cộng hoà Trung Phi; một giáo lý viên bản địa, một nhà hoạt động cho nhân quyền bị giết ở Mexico. 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây