Giáo xứ Vinh Hương

Cha Faltas: Chúng ta hãy bảo vệ những người chịu sự ác của chiến tranh

Thứ bảy - 09/03/2024 19:00
Cha Faltas: Chúng ta hãy bảo vệ những người chịu sự ác của chiến tranh

- Cha Ibrahim Faltas, Phó Bề trên Dòng Phanxicô tại Thánh Địa nói rằng "Chúng ta không thể nhắm mắt và đóng con tim trước những đứa trẻ đói khát và sợ hãi. Chúng ta không thể thờ ơ khi biết rằng 60.000 phụ nữ mang thai ở Gaza đang phải chịu đói và suy dinh dưỡng trong tình trạng mong manh và quan trọng của họ". "Chúng ta hãy cố gắng trở thành tiếng nói của những người không còn tiếng nói để đòi hỏi sự thật, công lý và hòa bình".
 

Cha Faltas đang ở Ý để theo dõi tình hình các trẻ em Gaza đang được điều trị tại nhiều bệnh viện ở Ý. Cha chia sẻ với hãng tin SIR của Hội đồng Giám mục Ý: "Trong cuộc chiến tàn phá Thánh Địa này, nhiều trẻ em và nhiều phụ nữ đã thiệt mạng. Nhiều trẻ em mồ côi, nhiều bà mẹ mất con".

Theo cha, nhân loại sẽ rơi xuống vực thẳm nếu không đáp ứng được nhu cầu cơ bản của những người không có khả năng tự vệ. Trẻ em ở Gaza thiếu thức ăn và giống như nhiều trẻ em khác trên thế giới, chúng đang chết đói. Các phụ nữ ở Gaza sinh con trong điều kiện vệ sinh kém và sức lực yếu ớt. Họ phải đối mặt với những ca sinh mổ không gây mê trong bệnh viện không có điện, nước và thuốc men.

Do đó, cha nói, "điều cấp bách là phải đưa ra những câu trả lời cụ thể 'cho những đứa trẻ đang cầu xin sự giúp đỡ để sống, cho những đứa trẻ đang bước vào cuộc sống với biết bao khó khăn chứ không phải nói với chúng rằng 'cơn đói của chúng phải đợi đến khi những người có quyền lực' trên thế giới cho phép cho họ ăn hoặc đồng ý cách thờ ơ và im lặng để họ chết đói."

Cha Faltas mời gọi cầu nguyện "để ánh sáng sự thật đánh bại thói đạo đức giả có thể chiếu soi lương tâm. Chúng ta hãy bảo vệ những người phải chịu đựng sự ác của chiến tranh, chúng ta hãy cố gắng trở thành tiếng nói của những người không còn tiếng nói để đòi hỏi sự thật, công lý và hòa bình". (SIR 09/03/2024)

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây