Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô nói với các tín hữu Thánh Địa: Chúng tôi không để anh chị em đơn độc

Thứ tư - 27/03/2024 19:05
Các tín hữu tham dự cuộc rước Lễ Lá ở Giêrusalem
Các tín hữu tham dự cuộc rước Lễ Lá ở Giêrusalem

Nhân dịp lễ Phục Sinh, Đức Thánh Cha đã gửi thư cho các tín hữu Công giáo ở Thánh Địa để bày tỏ tình phụ tử đối với đoàn con đang sống cuộc Thương Khó trong thảm kịch chiến tranh. Ngài cũng cảm ơn chứng tá đức tin của họ và bảo đảm không để họ đơn độc.

 

Bày tỏ sự gần gũi với các tín hữu tại Thánh Địa và cầu nguyện cho họ

Mở đầu thư Đức Thánh Cha nói rằng từ lâu ngài đã nghĩ về các tín hữu tại Thánh Địa và cầu nguyện cho họ mỗi ngày, những người "biết rất nhiều về Cuộc Thương Khó nhưng vẫn còn rất ít về sự Phục sinh". Ngài nói, "tôi cảm thấy cần phải viết cho các bạn để nói với các bạn rằng tôi mang các bạn trong trái tim tôi. Tôi gần gũi với tất cả các bạn, trong các nghi thức khác nhau của các bạn, các tín hữu Công giáo thân yêu sống rải rác trên lãnh thổ Đất Thánh: đặc biệt với những người, trong những hoàn cảnh này, đang đau khổ nhất vì thảm kịch chiến tranh vô lý, với những trẻ em đang bị từ chối một tương lai, những người đang khóc lóc và đau đớn, những người cảm thấy thống khổ và hoang mang". Đức Thánh Cha cũng muốn các tín hữu tại Thánh Địa cảm nhận được tình cảm của tất cả người Công giáo trên thế giới!

Cảm ơn chứng tá của các tín hữu tại Thánh Địa 

Đức Thánh Cha nhấn mạnh vai trò của các Kitô hữu ở Trung Đông trong việc bảo vệ “những nơi cứu rỗi của chúng ta”, cũng như “chứng tá lâu dài của họ, qua những đau khổ [của họ], cho mầu nhiệm Cuộc Khổ nạn của Chúa”. Ngài viết: “Bằng khả năng trỗi dậy một lần nữa và tiến về phía trước, anh chị em đã tuyên bố và tiếp tục tuyên bố rằng Chúa bị đóng đinh đã sống lại từ cõi chết”. Ngài ca ngợi chứng tá của các tín hữu tại Thánh Địa, những ngọn đuốc thắp sáng trong đêm, những hạt giống tốt lành trên một vùng đất bị xâu xé bởi xung đột. Ngài cảm ơn chứng tá đức tin của họ, tình bác ái giữa họ, và niềm hy vọng của họ.

Đức Thánh Cha cũng cảm ơn các vị mục tử, các tu sĩ nam nữ gần gũi với các tín hữu, và mong muốn bày tỏ sự gần gũi thiêng liêng và khích lệ của ngài và cầu nguyện cho họ.

Cầu nguyện để không ai bị cướp đi hy vọng

Và Đức Thánh Cha cầu nguyện cho và với các tín hữu, xin Chúa là hòa bình giải thoát tâm hồn con người khỏi hận thù, khỏi bạo lực và trả thù. "Chúng con nhìn Chúa và bước theo Chúa, Đấng tha thứ, hiền lành và khiêm nhường trong lòng (x. Mt 11,29). Xin đừng để ai đánh cắp khỏi trái tim chúng con niềm hy vọng đứng dậy và trỗi dậy lần nữa cùng với Ngài...".

Sự liên đới của Kitô hữu trên toàn thế giới

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khẳng định: "Tôi muốn nói với các bạn: các bạn không cô đơn và chúng tôi sẽ không để các bạn cô đơn, nhưng chúng tôi sẽ luôn liên đới với các bạn qua lời cầu nguyện và hoạt động bác ái tích cực, hy vọng có thể sớm trở lại với các bạn như những người hành hương, để nhìn ngắm nhìn vào mắt các bạn và ôm lấy các bạn...". Ngài nhắc lại lời mời gọi tất cả các Kitô hữu trên thế giới bày tỏ sự hỗ trợ cụ thể của họ với các tín hữu Thánh Địa và cầu nguyện không mệt mỏi để toàn thể người tại Thánh Địa có thể được sống trong bình an.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây