Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC tặng chiếc xe cứu thương thứ 3 cho một bệnh viện ở Ucraina

Thứ ba - 25/06/2024 20:57
ĐTC tặng chiếc xe cứu thương thứ 3 cho một bệnh viện ở Ucraina
ĐTC tặng chiếc xe cứu thương thứ 3 cho một bệnh viện ở Ucraina

Một lần nữa, lời cầu nguyện và sự gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô đối với những người đang đau khổ vì hậu quả tàn khốc của chiến tranh ở Ucraina trở nên cụ thể khi ngài tặng một xe cứu thương, được trang bị như một trung tâm hồi sức di động, cho bệnh viện trung ương ở quận Zboriv của vùng Ternopil, Ucraina.

 

Đức Hồng y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Bác ái của Vatican sẽ vượt qua 2.000 km để mang chiếc xe cứu thương đến quận Zboriv ở vùng Ternopil. Ngài cũng mang theo một lượng lớn các loại thuốc thiết yếu của Nhà thuốc Vatican và Nhà thuốc của Bệnh viện đa khoa “Agostino Gemelli” ở Roma.

Đây sẽ là lần thứ tám Đức Hồng y Krajewski tới Ucraina với tư cách đại sứ của Đức Thánh Cha.

Do chiến tranh tiếp diễn, hàng ngày nhiều đoàn xe phải chở các binh lính bị thương ở mặt trận và những thường dân buộc phải chạy trốn khỏi khu vực biên giới với Nga đến Ternopil. Chiếc xe cứu thương này cũng sẽ là một công cụ đắc lực để hỗ trợ những người cứu giúp những người bị thương.

Khánh thành trung tâm phục hồi chức năng “Thánh Gioan Phaolô II”

Khi đến Ternopil, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Bác ái của Đức Thánh Cha cũng sẽ khánh thành trung tâm phục hồi chức năng “Thánh Gioan Phaolô II”, được xây dựng tại Vinnytsia thuộc Giáo phận Công giáo nghi lễ Latinh Kamyanets-Podilskyy, để phục hồi toàn diện, thể chất và tâm lý cho người dân, những người bị tổn thương do chiến tranh. Trung tâm này, giống như những trung tâm tương tự khác, được thành lập theo ý Đức Thánh Cha, với sự đóng góp của một số tổ chức thuộc Tòa Thánh như Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ và Quỹ Giáo hoàng (Papal Foundation).

Những trung tâm này, như Đức Thánh Cha yêu cầu, đón tiếp “tất cả mọi người”, không phân biệt tôn giáo, quốc tịch và không có bất kỳ sự loại trừ nào. Việc điều trị không chỉ được cung cấp cho tất cả những người bị thương trong trận chiến mà còn cho những người thân, vợ con của họ để hỗ trợ các gia đình Ucraina trong thời điểm đầy bi kịch này.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây