Giáo xứ Vinh Hương

Logo và khẩu hiệu chuyến viếng thăm Châu Á của ĐTC Phanxicô vào tháng 9

Thứ năm - 09/05/2024 19:02
Logo chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore
Logo chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô tại Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore

Ngày 8/5/2024 Tòa Thánh đã công bố logo và khẩu hiệu chính thức cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore, từ ngày 2 đến ngày 13/9/2024. Đây sẽ là chuyến tông du dài nhất từ trước đến nay của Đức Thánh Cha.

 

Chặng đầu tiên: Indonesia

Đức Thánh Cha sẽ thăm Jakarta, Indonesia, từ ngày 3 đến ngày 6/9/2024.

Logo của chuyến viếng thăm này có hình ảnh Đức Thánh Cha giơ tay ban phép lành; ngài đứng trước tượng một con “Garuda” bằng vàng, một con đại bàng linh vật, được mô tả theo cách gợi nhớ đến loại vải “batik” truyền thống của Indonesia. Có một bản đồ của Indonesia, một quần đảo được đặc trưng bởi sự đa dạng về sắc tộc và nhóm xã hội, ngôn ngữ, văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo.

Khẩu hiệu của chuyến viếng thăm Indonesia là “Đức Tin – Tình Huynh Đệ – Sự Cảm thông”.

Logo chuyến thăm Papua New Guinea: Xin dạy chúng con cầu nguyện

Sau đó, từ ngày 6 đến ngày 9/9/2024, Đức Thánh Cha sẽ đến thăm Papua New Guinea.

Trung tâm của logo cho chuyến thăm này là một Thánh giá, được mô tả bằng màu sắc nhằm gợi lên cảnh bình minh và hoàng hôn ở Papua New Guinea. Trên Thánh giá có hình Chim thiên đường, tượng trưng cho Papua New Guinea.

Khẩu hiệu của chuyến viếng thăm là “Cầu nguyện”, lấy cảm hứng từ lời cầu xin của các môn đệ với Chúa Giêsu: “Lạy Chúa, xin dạy chúng con cầu nguyện” (Lc 11,1).

Đông Timor và giá trị của hội nhập văn hóa

Kết thúc chuyến viếng thăm Papua New Guinea vào ngày 9/92024/, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm Đông Timor và ở lại cho đến ngày 11/9.

Ở trung tâm của logo của cuộc viếng thăm là hình ảnh Đức Thánh Cha Phanxicô giơ tay ban phép lành. Đằng sau ngài là quả địa cầu, từ đó hiện ra bản đồ của Đông Timor. Trên bản đồ là dòng chữ khẩu hiệu của chuyến viếng thăm: “Xin cho đức tin của anh chị em trở thành nền văn hóa của anh chị em, một lời kêu gọi người dân Đông Timor sống đức tin theo văn hóa và truyền thống của họ”.

Chuyến thăm Singapore: hy vọng cho các Kitô hữu trong khu vực

Điểm dừng chân cuối cùng của Đức Thánh Cha trong chuyến viếng thăm Châu Á lần này sẽ là đảo quốc Singapore, nơi ngài sẽ viếng thăm từ ngày 11 đến ngày 13/9.

Logo của chuyến viếng thăm này mô tả một Thánh giá cách điệu, lấy cảm hứng từ ngôi sao hướng dẫn các đạo sĩ, từ Thánh Thể và năm ngôi sao của lá cờ Singapore. Hai bên Thánh Giá là khẩu hiệu của chuyến viếng thăm: “Hiệp Nhất– Hy Vọng”.

“Sự hiệp nhất” diễn tả sự hiệp thông và hòa hợp giữa các tín hữu, cả trong Giáo hội lẫn trong bối cảnh các mối quan hệ xã hội và gia đình. Trong khi đó, “Hy vọng” gợi ý rằng chuyến viếng thăm sẽ là ngọn hải đăng hy vọng cho các Kitô hữu trong khu vực, đặc biệt cho những người đang phải chịu sự phân biệt đối xử và bách hại. 

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây