Giáo xứ Vinh Hương

Năm cầu nguyện của Giáo hội Campuchia

Thứ tư - 21/02/2024 06:59
Năm cầu nguyện của Giáo hội Campuchia
 
Đức cha Olivier Michel Marie Schmitthaeusler, Giám quản Tông toà Phnom Penh cho biết, để chuẩn bị Năm Thánh 2025, năm của lòng thương xót và ân sủng Chúa, Hạt Đại diện Tông toà của ngài tập trung tái khám phá nền tảng đời sống cầu nguyện: Cầu nguyện như Chúa Giêsu, thinh lặng như Đức Maria, và sống đời Kitô hữu như ba nhà chiêm tinh tìm được Hài Nhi Giêsu và thờ lạy Người.
 

Trong một thư mục vụ gửi dân Chúa, Đức cha Schmitthaeusler viết: “Cầu nguyện là nền tảng hoán cải, ơn gọi của chúng ta qua việc lắng nghe Lời Chúa, nguồn của mọi hoạt động cho cộng đoàn. Đôi khi vì quá bận rộn phục vụ người khác chúng ta quên rằng yếu tố đầu tiên của cầu nguyện là sự thinh lặng. Thinh lặng dạy chúng ta bước vào tương quan với Chúa”.

Trong một thực tế, Giáo hội gồm nhiều cộng đoàn nhỏ, Đức cha mời gọi mỗi nhóm gặp nhau mỗi tháng một lần để cầu nguyện đặc biệt cho ơn gọi, và mỗi tuần để suy niệm Lời Chúa. Ngài nhắc lại rằng cầu nguyện bắt đầu trong gia đình, vì thế mỗi gia đình cần gặp nhau ít nhất một lần trong tuần để tham dự Thánh lễ và cầu nguyện chung với nhau. Nhờ đó mối liên kết với Thánh Thể của mọi người được củng cố và lãnh nhận ân sủng Chúa. Cần phải cầu nguyện như Chúa Giêsu, thinh lặng như Đức Maria, và sống đời Kitô hữu như ba nhà chiêm tinh tìm được Hài Nhi Giêsu và thờ lạy Người.

Trong một lần gặp gỡ gần đây với gần 100 bạn trẻ trong khu vực, Đức cha cũng đã tập trung buổi nói chuyện về cầu nguyện. Ngài giải thích rằng để duy trì sự kết nối với Chúa Kitô trong đời sống hằng ngày, mỗi người cần phải nhìn quanh bằng đôi mắt đức tin, nhận ra rằng cuộc sống là một hồng ân, từ đó biết dành thời gian cho cầu nguyện. Ngài nhận xét: “Bằng cách này chúng ta sẽ biết rằng cuộc sống chúng ta được kết nối với sự hiện diện của Chúa, Đấng trao ban ánh sáng”.

Với ý hướng này, đối với giới trẻ, năm chuẩn bị cho Năm Thánh cũng là một “năm ơn gọi” để tái khám phá lời mời gọi của Chúa trong mỗi bậc sống.

Trong năm 2023, cộng đoàn Công giáo ở Campuchia - khoảng 20.000 tín hữu được chia thành ba Hạt Đại diện Tông toà - có ba tân linh mục triều và một linh mục Dòng Tên đầu tiên người bản xứ. Hiện nay, Giáo hội có 14 linh mục bản xứ, hơn 100 nhà truyền giáo nước ngoài phục vụ trong các cộng đoàn nhỏ, tất cả đều đồng tâm hướng đến Năm Thánh trong tinh thần cầu nguyện.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây