Giáo xứ Vinh Hương

Tín hữu Singapore có thể bắt đầu đăng ký vé tham dự Thánh lễ do ĐTC Phanxicô cử hành vào tháng 9

Thứ hai - 24/06/2024 20:36
ĐTC Phanxicô và Tổng thống Tharman Shanmugaratnam của Singapore và phu nhân (22/06/2024)  (Vatican Media)
ĐTC Phanxicô và Tổng thống Tharman Shanmugaratnam của Singapore và phu nhân (22/06/2024) (Vatican Media)

Từ ngày 24/6 đến ngày 31/7/2024, thông qua ứng dụng myCatholicSG của giáo phận Singapore, các công dân Singapore sẽ có thể đăng ký xin vé để tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành vào ngày 12/9/2024 khi viếng thăm nước này.

 

Các tín hữu có thể đăng ký vé tham dự Thánh lễ miễn phí, cho cá nhân và không thể chuyển nhượng cho người khác. Những người ngoài Công giáo cũng có thể đăng ký tham dự Thánh lễ.

Theo thông báo của giáo phận Singapore, Đức Thánh Cha sẽ cử hành Thánh lễ tại Sân vận động Quốc gia và sẽ có khoảng 40.000 vé được phân phát để tham dự Thánh lễ này.

Nếu số người xin vé vượt quá số chỗ dự kiến, sẽ có một cuộc rút thăm được tổ chức, với danh sách những người bị từ chối vé trong lần đăng ký đầu tiên.

Có chỗ cho người già và người khuyết tật

Trong tháng 8, những người đăng ký vé sẽ được thông báo trực tiếp trên ứng dụng về việc có vé tham dự và họ phải xác nhận sự hiện diện tham dự trước ngày 31/8/2024, để nếu họ không thể đến thì chỗ của họ được nhường cho những người khác. Cũng sẽ có những nơi dành riêng cho người già và người khuyết tật, do các giáo xứ đăng ký trực tiếp.

Sẽ có chỗ cho tín hữu Brunei và Malaysia

Thánh lễ tại Singapore cũng sẽ là một thời điểm quan trọng đối với các cộng đồng Công giáo khác ở Đông Nam Á. Trên thực tế, một số ghế trong Sân vận động Quốc gia sẽ được phân bổ cho các nhóm đến từ Brunei và các giáo phận của Malaysia gần đó, những nơi chưa từng có Giáo hoàng nào đến thăm, và cũng là các Giáo hội hợp cùng với giáo phận Singapore tạo thành Hội đồng Giám mục địa phương.

Cầu nguyện cho chuyến viếng thăm

Trong khi công tác chuẩn bị đang được tiến hành ở Singapore cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, việc chuẩn bị thiêng liêng cũng đang được chú ý. Giáo phận Singapore đã phổ biến một kinh nguyện để đọc khi chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha, trong đó bày tỏ hy vọng rằng sự hiện diện của Đức Thánh Cha “có thể gắn kết những người Công giáo lại với nhau trong đức tin, tình yêu, hy vọng và sứ mạng, để, với tư cách là một Giáo hội, chúng ta có thể mang lại hiệp nhất trong một thế giới bị chia rẽ và phân cực, truyền bá Lời Sự Sống cho tất cả mọi người”.

Giáo hội Singapore có khoảng 395 ngàn tín hữu thuộc các nền văn hóa và sắc tộc khác nhau.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây