Giáo xứ Vinh Hương

Tổng thống Argentina chính thức mời ĐTC Phanxicô về thăm quê hương

Thứ hai - 15/01/2024 20:09
Tổng thống Javier Milei của Argentina  (AFP or licensors)
Tổng thống Javier Milei của Argentina (AFP or licensors)

Trong lá thư đề ngày 8/1/2023, Tổng thống Javier Milei của Argentina đã cám ơn Đức Thánh Cha về cuộc điện thoại ngay sau khi ông được bầu làm tổng thống. Ông đã gửi đến Đức Thánh Cha lời mời chính thức về thăm quê hương Argentina.

 

Tổng thống Argentina nói rằng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha “sẽ mang lại hoa trái hòa bình và tình huynh đệ cho tất cả người dân Argentina”.

Sau khi đảm bảo với Đức Thánh Cha Phanxicô rằng ngài “không cần lời mời để đến Argentina thân yêu của mình”, ông Milei đã mở rộng lời mời gọi “về thăm quê hương yêu dấu của chúng ta, theo ngày giờ và địa điểm sẽ được định cho chúng ta”.

Cám ơn lời khuyên của Đức Thánh Cha

Ông Milei cho biết ông đánh giá cao “lời khuyên khôn ngoan” của Đức Thánh Cha và những lời chúc về “lòng can đảm và sự khôn ngoan” mà ngài nói với ông trong cuộc điện thoại.

Trong thư, Tổng thống Argentina cũng nói rằng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha đã củng cố niềm tin của ông “về tính cấp thiết của việc thay đổi thực tế mà đất nước chúng ta đang trải qua, nhằm đảm bảo hòa bình và thịnh vượng” thông qua các cải cách chính trị và xã hội cần thiết.

Cụ thể, ông Milei nói rằng “Ghi nhớ lời khuyên của ngài để có được sự khôn ngoan và lòng can đảm cần thiết, trong những tuần đầu cầm quyền, tôi đã tiến hành đề xuất một loạt biện pháp của chính phủ nhằm thay đổi tình hình mà Cộng hòa Argentina đã phải gánh chịu trong nhiều thập kỷ”.

Ông cho biết ưu tiên hàng đầu của chính phủ của ông “là bảo vệ những đồng bào dễ bị tổn thương nhất của chúng tôi” và cảm ơn Giáo hội Công giáo vì sự hợp tác của họ, “hành động của họ trong lĩnh vực xã hội là vô giá”.

Chuyến viếng thăm sẽ mang hòa bình và tình huynh đệ

Tổng thống Argentina khẳng định rằng chuyến viếng thăm quê hương của Đức Thánh Cha Phanxicô “sẽ mang lại hoa trái hòa bình và tình huynh đệ cho tất cả người dân Argentina, những người mong muốn vượt qua sự chia rẽ và xung đột của chúng ta”. Bởi vì theo ông, sự hiện diện và thông điệp của Đức Thánh Cha sẽ góp phần đạt được “sự hiệp nhất như mong đợi”. Kết thúc lá thư, ông bày tỏ mong muốn rằng Đức Thánh Cha sẽ có thể thực hiện chuyến đi “vì niềm vui chung của toàn thể người dân Argentina”.

Vào tháng 3/2013, bà Tổng thống Cristina Fernández cũng đã gửi thư mời Đức Thánh Cha thăm Argentina.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây