Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC tiếp Uỷ ban Đối thoại Quốc tế giữa Giáo hội Công giáo và các Môn đệ Chúa Kitô

Thứ tư - 28/06/2023 20:54
ĐTC tiếp Uỷ ban Đối thoại Quốc tế giữa Giáo hội Công giáo và các Môn đệ Chúa Kitô
Trong buổi tiếp kiến các thành viên của Uỷ ban Đối thoại Quốc tế giữa Giáo hội Công giáo và các Môn đệ Chúa Kitô, sáng thứ Tư ngày 28/6 trước giờ tiếp kiến chung, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người tiếp tục sống theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần là Đấng luôn làm mọi sự trở nên hài hoà.
 

Đối thoại Quốc tế giữa Giáo hội Công giáo và các Môn đệ Chúa Kitô bắt đầu từ năm 1977, với mục đích đạt đến sự hiệp nhất trọn vẹn và hữu hình. Từ đó Uỷ ban đã trải qua năm giai đoạn làm việc và hiện đang ở giai đoạn thứ sáu với ước muốn khám phá “thừa tác vụ của Thánh Thần”.

Sau khi chào mọi người bằng lời của Thánh Phêrô “Chúc anh chị em được đầy tràn ân sủng và bình an” (1Pr 1, 2), Đức Thánh Cha nói đây là những lời Thánh Tông đồ khích lệ các tín hữu trong thời điểm Tin Mừng gặp khó khăn. Thời nay cũng vậy, một thời điểm không dễ dàng cho đức tin. Vì thế “chúng ta hiệp nhất trong cùng một niềm tin mà Thánh Tông đồ đã tìm cách loan truyền, đó là đặt niềm hy vọng vào Thiên Chúa của sự an ủi”.

Tiếp đến, tập trung vào tài liệu làm việc của Uỷ ban, Đức Thánh Cha nói đến vai trò của Thánh Thần là Đấng giúp ký ức luôn sống động và hướng dẫn mọi người.

Trước hết về ký ức, ngài giải thích, Chúa Giêsu đã nói “Thánh Thần sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” (Ga 14, 26). Khi chúng ta cầu nguyện với Kinh Thánh và với tâm hồn rộng mở chúng ta để Thánh Thần nói và hành động trong chúng ta. Thánh Thần nhắc nhở chúng ta về những điều quan trọng trong cuộc sống và khắc ghi “Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được” (Lc 1, 37). Thánh Thần còn mời gọi chúng ta mỗi ngày “tái sinh bởi ơn trên” (Ga 3, 1-21) và thúc đẩy chúng ta yêu thương anh chị em.

Tiếp đến, với vai trò là Đấng Hướng Dẫn, Đức Thánh Cha nói: “Thánh Thần giữ cho cộng đoàn Kitô hữu luôn tươi trẻ. Là Đấng giữ vai trò chính của sứ vụ, chúng ta có niềm vui loan báo Chúa Giêsu là Chúa và Đấng Cứu Độ, và chúng ta tìm được sức mạnh để tiến bước chúc tụng, tôn vinh Người. Như thế, Thánh Thần gìn giữ tinh thần chúng ta khỏi cám dỗ buồn bã và tự quy chiếu”.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng nếu chúng ta ngoan nguỳ với Thánh Thần, Người sẽ làm hài hoà ngay cả những điều dường như khó hoà giải giữa chúng ta, bởi vì chính Thánh Thần là sự hài hoà. Vì thế cần phải luôn bắt đầu lại từ Thánh Thần, Đấng mở ra những con đường mới và bất ngờ, những con đường mà chúng ta nghĩ là không thể.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây