Giáo xứ Vinh Hương

Yêu thương như Chúa Giêsu - Audio

Thứ sáu - 26/04/2013 21:11
Yêu thương như Chúa Giêsu
(Tin Mừng Ga 13,31-35)
Bài viết: Hữu Chánh
Thể hiện Minh Quân

/
 


1. Tình yêu các con trao cho nhau..
Theo tiếng gọi của Thiên Chúa và cũng theo lẽ tự nhiên, chúng ta được thúc đẩy để hoàn toàn hy sinh cho nhau. Là con người, sự thăng tiến của chúng ta thông qua tình yêu như Chúa Giêsu Kitô, nghĩa là tình yêu hiến dâng cuộc sống làm quà tặng tha nhân. Sự hy sinh này không chỉ là một ý tưởng, hoặc chỉ là một phát kiến không thực tế. Món quà tự hiến này phải được thể hiện trong mọi hoàn cảnh, phải được thực hiện ở đâyngay bây giờ trong đời sống hàng ngày: ở nhà, tại nơi làm việc, ở siêu thị, trong giáo xứ, với hàng xóm, với người yêu thương và người không yêu thương mình, với người phối ngẫu, với con cái, với cha mẹ, với người xa lạ, với người nghèo. Sự trao tặng đích thực không thể biện bạch bằng những hình thức hoạt động từ thiện đơn thuần, hoặc bằng một sự thôi thúc thuần tuý loài người về tính đúng đắn, về lòng quảng đại, mặc dù rất đáng trân trọng.
Đối với kitô hữu, tình yêu trao hiến tìm thấy nguồn gốc và ý nghĩa đích thực trong mối tương quan mật thiết giữa từng cá nhân với Chúa Giêsu Kitô.
 
2. Thiên Chúa đặt để tình yêu Ngài trong trái tim chúng ta để gia tăng giá trị quà tặng.
Lời mời gọi tối thượng của Thiên Chúa đối với con người là cho chúng ta cơ hội được tiêu hao bởi ngọn lửa tình yêu Ngài. Thiên Chúa là tình yêu tuyệt đối, đã tạo dựng con người giống hình ảnh Ngài và đã tặng ban Con Một mình làm giá chuộc nhân loại. Để đạt đến cao độ của ơn gọi chúng ta làm con cái, Ngài đã đặt chính tình yêu mình trong chúng ta, Ngài củng cố bằng ân sủng, khuyến khích bằng linh hứng và làm cho những nỗ lực nhỏ bé của con người trổ sinh hoa trái quảng đại và độ lượng.
Nếu chúng ta cầu xin Thiên Chúa với trái tim rộng mở, Ngài sẽ không chối từ.
 
3. Tình yêu Chúa Kitô thôi thúc chúng ta tự hiến.
Khám phá và tái khám phá tình yêu kỳ diệu của Chúa Kitô thôi thúc chúng ta quyết tâm sống theo luật yêu thương. Thiên Chúa, Đấng không có gì là không thể, sẽ giúp ta có khả năng làm những điều không thể. Nếu không, làm sao giải thích được những hy sinh phi thường của các thánh trong lịch sử? Hãy dám yêu thương như Chúa Kitô đã yêu thương! Ngài đã truyền giới răn mới và, như đã biết, Ngài không bao giờ đòi hỏi điều gì quá sức chúng ta.
Về điều này, con người cần có Chúa và, càng cần đến Chúa, chúng ta càng nhận được trợ lực nơi Ngài.
 
Lạy Chúa Giêsu.
Nhờ tình yêu diệu vợi của Chúa trong trái tim con:
Xin cho con biết yêu thương tha nhân với lòng chân thành tuyệt đối, biết yêu thương họ vì chính họ - không phải vì con, hoặc vì lợi ích riêng con.
Xin nung nấu lòng nhiệt thành của con vì sự cứu rỗi các linh hồn.
Xin giúp con loan truyền tình yêu Chúa cho tha nhân.
Xin giúp con biết yêu Chúa để Người có thể yêu cầu con bất cứ điều gì, ngay cả những điều không thể.
 
Hữu Chánh
Theo "Aimer comme Jésus" (viechretienne.catholique.org).
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây