Giáo xứ Vinh Hương

Bình an Chúa Kitô - Audio

Thứ bảy - 04/05/2013 09:09
 Xin Chúa giúp con biết rộng mở trái tim và luôn trung tín với nguồn linh hứng của Ngài.
 






Bình an Chúa Kitô - Audio
(Ga 14,23-29)
Bài viết: Hữu Chánh - Theo "La paix du Christ" (viechretienne.catholique.org)
Thể hiện: Minh Quân
 
/

1. Thầy để lại bình an cho anh em.
Sự bình an của Chúa Giêsu Kitô không phải là nền hoà bình mà thế gian vẫn hiểu: nó vượt lên trên sự câm lặng của vũ khí hay cảm giác thoả mãn hạnh phúc. Hòa bình thật sự là một điều gì đó mà chúng ta phải tích cực tìm kiếm như đi tìm niềm vui hay sự giàu có. Đó là hoa trái của Chúa Thánh Thần và hoa trái này là sản phẩm của một quá trình lâu dài. Trước hết chúng ta phải gieo hạt, chăm bón, tưới nước, đợi cho đến khi cây phát triển, nở hoa và cuối cùng thu hoạch trái cây. Hòa bình là kết quả của công lý: Hòa bình chỉ có ở những nơi mà mọi người đều thực hiện tốt trách nhiệm mình đối với tha nhân.
 
2. Phúc cho ai kiến tạo hòa bình.
Những tư tưởng và hành động trái với hòa bình không thể đến từ Thiên Chúa. Hận thù, ghen ghét, tranh chấp, khinh miệt, bạo lực, thiếu trách nhiệm, đều là vũ khí chống lại hòa bình. Con người có thể buôn bán “vũ khí” thì cũng có thể nỗ lực để loại bỏ chúng. Tôi đã làm gì để xây dựng hòa bình chung quanh tôi? Trong gia đình? Nơi làm việc? Tôi có phải là tác nhân gây chia rẽ trong cộng đồng?
 
3. Sự bình an đến từ Chúa Kitô.
Hãy tạ ơn Chúa vì quà tặng bình an nhắc nhở rằng chúng ta được tạo nên để sống hòa thuận với nhau. Hãy cùng nhau rao truyền nền hoà bình của Chúa Kitô như chính Ngài đã thực hiện một cách hoàn hảo. Chân Phước Têrêsa Calcutta nói: "Những cử chỉ yêu thương của chúng ta không là gì khác, ngoài hành động vì hoà bình ... và hòa bình bắt đầu bằng nụ cười".
 
Lạy Chúa, con cần Chúa giúp để vượt qua những điều trái ngược với ơn gọi Kitô hữu.
Xin giúp con trở thành người xây dựng hòa bình trong môi trường chung quanh.
Xin Thánh Thần Chúa hướng dẫn những nỗ lực của con.
Xin giúp con biết rộng mở trái tim và luôn trung tín với nguồn linh hứng của Ngài.
Ước gì sự dấn thân quảng đại của con vì hòa bình, là dấu hiệu cho mọi người nhận biết con là môn đệ Chúa để đem họ đến với Chúa.
 
Theo "La paix du Christ" (viechretienne.catholique.org)
 

Tác giả bài viết: Hữu Chánh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây