Giáo xứ Vinh Hương

Thần Khí Chúa thôi thúc chúng ta - Audio

Thứ sáu - 17/05/2013 20:22
- Khi yếu đuối, là khi chúng ta rất mạnh, nếu chúng ta có ngọn lửa của Chúa Thánh Thần.


Thần Khí Chúa thôi thúc chúng ta
(Ga 20,19-23)
Bài viết: Hữu Chánh
Thể hiện: Minh Quân

/
 
1. Đừng sợ.
Trái tim các môn đệ đã bị đóng kín. Họ sợ. Có lẽ họ sợ bị ngược đãi và tra tấn như Chúa Giêsu. Khi chúng ta chỉ nghĩ về bản thân mình và những gì phải trả giá để trở thành môn đệ của Chúa Kitô, khi bóng tối thập giá xuất hiện trong cuộc sống, tự nhiên chúng ta cảm thấy một nỗi lo âu ghê gớm. Tuy nhiên, khi Chúa Kitô Phục Sinh chỉ cho các môn đệ thấy các vết thương mình, họ lại tràn đầy niềm vui. Họ nhận ra rằng thậm chí cái chết cũng không thể huỷ hoại Ngài. Các môn đệ tìm lại được niềm vui thực sự khi Chúa Giêsu cho họ thấy các vết thương cũng như khi Ngài trấn an cơn bão trên biển Galilê. "Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa! "(Mt 14,32)
 
2. Bình an tâm hồn.
Ân sủng Chúa Kitô là món quà Thiên Chúa tặng ban nhưng không cho con người. Nhờ Thánh Thần, sự sống Ngài hoà tan vào tâm hồn để chữa lành tội lỗi và thánh hoá cuộc sống chúng ta. Bình an sẽ ngự trị trong trái tim khi con người sống trong tình trạng ân sủng. Chúa Kitô hứa sẽ đến và cư ngụ giữa loài người. Thánh Linh Chúa ngự xuống tận trong sâu thẳm tội lỗi và đau khổ để biến đổi chúng ta. Ngài trở nên dòng nước trường sinh và ân sủng: Linh hồn chúng ta được "làm mới".
 
3. Ngọn lửa Chúa Thánh Thần.
Thánh Thần là sức mạnh. Tình Yêu là sức mạnh. Chúa Kitô đem Thần Khí của Người đến, đồng thời cũng trao cho chúng ta một sứ mệnh. Nếu muốn làm chứng nhân mạnh mẽ, chúng ta phải có Thần Khí của Chúa Kitô và, nếu biết khiêm nhường mở lòng ra, chúng ta sẽ sở hữu Ngài. Như Thánh Phaolô nói: "Chúng tôi yếu đuối, nhưng Chúa Thánh Thần đến trợ giúp chúng tôi". (Rm 8:26) Lại nữa: "Ngoài ra tôi cảm thấy yên tâm hơn vì những điểm yếu của mình, bởi vì khi đó tôi được sức mạnh Chúa Kitô che chở (2 Cor 12:10). Khi yếu đuối, là khi chúng ta rất mạnh, nếu chúng ta có ngọn lửa của Chúa Thánh Thần.
 
Lạy Chúa.
Con muốn đi theo Ngài và luôn luôn lắng nghe linh hứng của Thánh Thần Chúa mãi mãi.
Xin giúp con mở rộng trái tim để làm theo thánh ý Chúa.
 
Hữu Chánh lược ghi - Theo "Le Souffle de l’Esprit"
 
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây