Giáo xứ Vinh Hương

Thần Khí hướng dẫn chúng ta đến với mầu nhiệm Thiên Chúa

Thứ sáu - 24/05/2013 18:14
 
(Ga 16,12-15) -
Con tin rằng chỉ sống trong Sự Thật mới tìm thấy tình yêu, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà và tiết độ
 
1. Chúa Thánh Thần là quà tặng đẹp nhất và lớn nhất mà Chúa Giêsu trao ban cho chúng ta sau khi Ngài phục sinh.

Ngài cũng nói trong Tin Mừng Thánh Gioan: "Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em. Nhưng Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em"(Ga 16,07). Ngài gửi Thánh Linh đến soi sáng sự phán đoán, đốt cháy trái tim và tăng cường quyết tâm của chúng ta trong việc tìm kiếm Thiên Chúa, tìm kiếm sự thật và lòng nhân hậu của Ngài. Xin cảm tạ Chúa Thánh Thần vì sự hiện diện của Ngài trong tôi. Xin cảm tạ Chúa Giêsu đã gửi Thánh Thần đến.
 
2. Chúa Thánh Thần soi sáng trí phán đoán của tôi, vì vậy tôi có thể biết được sự thật và thánh ý Ngài.

Chúa nói với chúng ta trong Tin Mừng rằng Thánh Thần sẽ hướng dẫn ta đến dự thật toàn vẹn. Làm sao tôi biết được thánh ý Chúa Thánh Thần dành cho tôi? Chúa Thánh Thần mang lại cho tôi linh hứng để giúp tôi thực hiện mọi trách nhiệm của mình (làm vợ, chồng, sinh viên, đời sống tận hiến...). Không bao giờ Ngài yêu cầu tôi làm điều gì cản trở việc thực hiện nhiệm vụ trần thế của tôi. Chúng ta cũng nên nhìn quả mà biết cây.
 
Nguồn linh hứng tôi nhận được có đem lại hoa quả của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống mình và cuộc sống của những người tôi phục vụ? Thánh Phaolô liệt kê cho tôi biết: "Còn hoa quả của Thần Khí là: bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ" (Gal 5,22). Đừng quên rằng đôi khi Chúa cũng đòi hỏi tôi hy sinh, mà lúc khởi đầu dường như có vẻ mâu thuẫn với những kết quả trên. Nhưng khi vác thập giá với đức tin và tâm hồn phó thác trong tay Chúa, chắc chắn sẽ mang lại hoa quả tốt đẹp.
 
3. Chúa Thánh Thần nung nấu trái tim để tôi biết yêu mến sự thật của Ngài, yêu mến thánh ý Ngài, yêu mến sự tốt lành.

Chúa Thánh Thần là Tình Yêu, tình yêu trong Thiên Chúa Ba Ngôi giữa Chúa Cha và Chúa Con. Ngài cũng là một Ngôi Vị. Khi tôi nhận được Chúa Thánh Thần từ bí tích rửa tội và và bí tích thêm sức, Ngài đổ đầy tình yêu Thiên Chúa trên tôi và cho tôi được dự phần vào mối tương quan yêu thương trong Thiên Chúa Ba Ngôi. Nếu tôi biết nuôi dưỡng và ý thức sống tình yêu này, thì chính tình yêu sẽ mang lại ý nghĩa cho cuộc sống và thúc đẩy tôi yêu thương tha nhân.
 
4. Chúa Thánh Thần gia tăng ước muốn để tôi có thể thực thi bác ái, thực thi thánh ý Chúa và sống trong sự thật của Ngài.

Thông thường, quyết tâm của tôi bị suy yếu do mệt mỏi. Đôi khi sự mệt mỏi thể chất là thực tế và hợp lý, chúng ta cần nghỉ ngơi. Nhưng có lúc sự mệt mỏi đến từ thái độ lười biếng hay ích kỷ. Chúa Thánh Thần, Đấng luôn ở trong tôi, đổ đầy tình yêu Thiên Chúa trên tôi. Nếu tôi biết nuôi dưỡng và ý thức sống tình yêu này, thì chính tình yêu sẽ  mang lại cho tôi sức mạnh, sự ước ao làm điều thiện và sống trong sự thật, ngay cả khi tính ích kỷ hay sự lười biếng có vẻ như thắng thế và tạo ra trong tôi sự mệt mỏi nào đó khi thực hiện. Tôi có thể nuôi dưỡng sức mạnh của Thánh Thần và tình yêu Thiên Chúa trong tôi bằng việc cầu nguyện và lãnh nhận các bí tích. Sống mà không có sức mạnh của tình yêu này thì như chèo chiếc thuyền nan, chúng ta chỉ chậm chạp tiến lên bằng một thứ sức lực thảm hại. Sống với tình yêu này cũng giống như vượt biển bằng chiếc thuyền buồm mạnh mẽ để vượt sóng nước nhờ sức gió, hơi thở của Chúa Thánh Thần.
 
Lạy Chúa Giêsu.

Con tạ ơn Ngài đã tặng ban Thánh Thần để soi sáng phán đoán của con, đốt cháy trái tim và củng cố ước muốn của con.
Xin gia tăng sự hiện diện của Thánh Thần trong con và giúp con biết nương tựa vào Ngài nhiều hơn trong cuộc sống, để con biết thực thi thánh ý Chúa trong cuộc đời con .
Con tin rằng chỉ sống trong Sự Thật mới tìm thấy tình yêu, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà và tiết độ.
Ngài là niềm vui và hạnh phúc của con. Con yêu mến Ngài.
 
Theo "L’Esprit nous conduira vers le mystère de Dieu" (viechretienne.catholique.org)
 

Tác giả bài viết: huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây