Giáo xứ Vinh Hương

Chúa Giêsu về trời - Audio

Thứ sáu - 10/05/2013 18:08
Lạy Chúa Giêsu. Xin giúp con biết loại bỏ những gì thuộc về thế gian và giữ lấy những điều trên trời.
Chúa Giêsu về trời - Audio
(Lc 24, 46-53)
Bài viết: Hữu Chánh
Thể hiện: Minh Quân
 
/

 
1. Nhờ bí tích rửa tội, tôi được thông phần vào cuộc khổ nạn, sự phục sinh và lên trời của Chúa Giêsu.
Những sự kiện quan trọng trong cuộc đời Chúa Giêsu đều mang lại ý nghĩa cho cuộc sống chúng ta. Chúa Giêsu đã làm người để cứu chuộc loài người – không chỉ một phần nhưng toàn thể nhân loại – để con người có thể về trời như ý định ban đầu của Thiên Chúa. Cuộc phục sinh của Ngài là một lời hứa và là một bảo đảm rằng Ngài sẽ cho ta sống lại cả thân xác và linh hồn. Hôm nay Giáo Hội cử hành sự kiện Chúa Giêsu về trời, ngự bên hữu Chúa Cha cả thể xác và linh hồn. Ngài đã hứa, nếu kiên tâm thực thi Lời Ngài, một ngày kia chúng ta sẽ được về trời, về bên hữu Chúa Cha cùng với Ngài. Qua bí tích rửa tội, chúng ta kết hợp với Chúa Kitô, và tất cả những sự kiện của cuộc sống Ngài, một cách nào đó là một phần của cuộc sống ta. Nhờ bí tích rửa tội, con người được thông phần mầu nhiệm với Chúa Cha trên trời.
 
2. Chúng ta chưa phải là công dân trọn vẹn.
Mặc dù đã là công dân Nước Trời nhờ phép rửa tội, và thực sự được thông phần mầu nhiệm với Chúa Giêsu bên hữu Chúa Cha, chúng ta vẫn chưa phải là công dân "trọn vẹn". Chúng ta chia sẻ niềm vui, bình an và hạnh phúc thiên đường, nhưng không phải hoàn toàn như những người đã về trời. Được sống gần Chúa Giêsu, có nhiều kinh nghiệm hơn ai hết về những điều này, chúng ta vẫn có thể lạc lối. Vẫn còn đó cuộc chiến đấu chống lại tội lỗi trong suốt chặng đường trần thế. Và mặc dù đã có lời hứa Nước Trời, vẫn còn nguy cơ mất tất cả mọi thứ, mất mãi mãi.
 
3. Sống xứng đáng là người được ở với Chúa Giêsu bên hữu Chúa Cha.
Thánh Phaolô thường gặp những kitô hữu sống như thể họ đã là công dân Nước Trời. Dù là kitô hữu, tôi còn nhiều việc phải làm để được trọn vẹn đi theo Chúa mỗi ngày trong đời. Tại sao không? Tại sao khi nhìn vào quá khứ, tôi chỉ thấy mình cách biệt với Chúa Kitô, mà không thấy một cuộc sống chia sẻ sự hiện diện của Ngài? Nếu biết sống theo linh hứng Chúa Thánh Thần mỗi ngày, tôi sẽ nhanh chóng nên thánh. Không có gì ngăn cản tôi làm như vậy, ngoại trừ chính bản thân mình. Tôi có đủ sức mạnh để thay đổi. Tôi có thể sống xứng đáng là công dân Nước Trời vì chính Chúa Giêsu mời gọi thực hiện điều đó. Lễ Thăng Thiên là một dịp tốt để tôi khởi đầu.
 
Lạy Chúa Giêsu.
Xin giúp con biết loại bỏ những gì thuộc về thế gian và giữ lấy những điều trên trời.
Xin giúp con biết sống như một người được tiền định trên trời, biết yêu điều Chúa yêu nhiều hơn những gì thuộc về trần gian này.
Xin giúp con biết sử dụng khả năng mình vì Chúa và vì tha nhân.
Xin giúp con biết hoàn thành trách nhiệm và lời cam kết bằng cả tình yêu trong trái tim con.
Nếu con yêu thích điều gì trong cuộc sống nhiều hơn yêu Ngài, xin giúp con biết từ bỏ, để không còn trở ngại nào giữa chúng ta.
Xin giúp con biết yêu Chúa và đi theo Chúa.
 
Hữu Chánh lược ghi từ "L’Ascension du Seigneur" (catholique.org)
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây