Giáo xứ Vinh Hương

Tâm tình của Ban Văn Hóa Truyền Thông Vinh Hương trong ngày Đại Hội

Thứ bảy - 22/06/2013 16:14
Đại Hội 22.06.2013 - Mừng Lễ Thánh Gioan Baotixita  - Bổn Mạng Giáo Xứ Vinh Hương
 
Trọng kính cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh, cha phó quản xứ Phêrô Cao Tiến Hà, HĐGX, Ban hành giáo các giáo họ, đại diện quý hội đoàn và toàn thể cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương rất kính mến.

Đại hội giáo dân vào dịp mừng lễ bổn mạng giáo xứ đã trở thành ngày truyền thống, chắc chắn mục đích không ngoài việc dựng xây cộng đoàn phát triển đa dạng, đó là điều mà những người hiện diện nơi đây đều kỳ vọng; Ban VHTT chúng con có một vài tâm tình cũng không nằm ngoài nỗi niềm ấy, chúng con xin kính chào quý cha và quý đại hội.

“Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng” (Mt 10,27). Kính thưa quý cha, thưa quý vị, ý nghĩa ấy đã thúc đẩy mạng lưới truyền thông Công giáo ngày một đổi mới và thăng tiến. Trong niềm tin tưởng sâu xa vào Thiên Chúa, là cội nguồn đích thực của mọi sứ điệp truyền thông, giáo xứ Vinh Hương đã cùng với giáo hội Loan Báo Tin Mừng bằng phương tiện mới mẻ này, đang khởi sắc để hội nhập vào một giai đoạn mới trong lịch sử với sự tự tin và hy vọng. 

Nhìn lại vị thế của trang tin điện tử giáo xứ Vinh Hương hôm nay, chúng con mạo muội nói lên rằng, gxvinhhuong.net đã đủ lớn để cùng song hành với bè bạn, thông tin trong sự công bằng và bác ái, tường thuật mọi hoạt động của giáo xứ trên tinh thần nối kết mối tương quan mật thiết trong cộng đoàn, tiếng nói của trang tin chúng ta ít nhiều đã có sức lôi cuốn trên mạng lưới toàn cầu.

Kính thưa quý cha, kính thưa quý đại hội - từ Chúa Nhật Lễ Lá 17.04.2011, ngày trang mạng giáo xứ hiện hữu trong sứ  vụ  rao giảng Tin Mừng đến nay (tính tròn 780 ngày) đã có 3269 bài viết và 1.025.000. lượt khách truy cập, trong đó, nổi bật nhất là chuyên mục Phân Ưu, Chúc Mừng; tiếp đến những bản tin sinh hoạt của giáo xứ và hội đoàn, các chuyên mục Tác giả gxvinhhuong.net, đến mẫu tin giáo hạt, giáo phận, giáo hội và những bài viết về Nhân Bản, Ơn Gọi, Hôn Nhân Gia Đình ... cũng được độc giả quan tâm. Bình quân có 4,19 bài viết đươc đăng mỗi ngày. Lượng truy cập cụ thể như sau:

- Năm đầu tiên bình quân mỗi ngày trên 500 lượt truy cập.
- Năm thứ 2 bình quân 1500 lượt truy cập mỗi ngày.
- Từ ngày 17/04/2013 đến nay lượng tuy cập đã vươn đến 3000 người/ngày.


Từ đó chúng ta thấy được mức độ phát triển của trang tin giáo xứ. Tuy nhiên, trên thực tế chắc chắn lượng truy cập từ địa bàn giáo xứ chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ.

Đạt được kết quả đó, trước tiên nhờ vào sự hướng dẫn và thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, xin cảm tạ tình yêu vô biên của Thiên Chúa, Mẹ Maria cùng thánh Gioan Baotixita, quan thầy giáo xứ, thứ đến có sự động viên của quý cha, HĐGX cùng toàn thể độc giả đã góp phần không nhỏ vào sự lớn mạnh của trang thông tin, chúng tôi cũng không quên cảm ơn các cộng tác viên đã chung lòng chung sức với BBT để gxvinhhuong.net có nội dung ngày càng phong phú và xứng tầm hơn.

Phía sau những thành tựu ấy, còn  ẩn chứa nhiều lo toan, bất cập; điều này không của riêng ai, mà là mối lo chung của tất cả mọi người. Vào ngày 08.03.2012, Ban VHTT đã khai giảng lớp Cộng tác viên truyền thông với thời gian 3 tuần lễ, cốt  để tạo thêm nguồn nhân lực phục vụ cho trang mạng giáo xứ. Việc làm đó cũng được quý cha và HĐGX đồng tình, nhưng sự thành công của khóa học rất khiêm tốn. Thứ đến, nguồn cung cấp thông tin, những sinh hoạt phụng vụ trong  xứ chưa được cập nhật kịp thời và khoa học ...(cụ thể vấn đề đã được trình bày tại đại hội)

Trọng kính qúy cha, HĐGX và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Vì tầm ảnh hưởng của một trang mạng rất rộng lớn và nhanh chóng, nên việc tuân theo và giữ gìn đường hướng của Giáo Hội là rất cần thiết. Vì vậy Ban VHTT kính mong quí cha và quí vị góp ý uốn nắn kịp thời  những lệch lạc của gxvinhhuong.net. Bởi tầm nhìn của một vài người trong Ban VHTT  chỉ là phiến diện và hạn hẹp. Kính mong mọi người tiếp sức và  nuôi dưỡng bằng nhiệt tâm, lòng vị tha và cảm thông.

Ước mong trang thông tin giáo xứ được xứng đáng là mối dây nối kết cộng đoàn và từ đó góp phần “loan báo Tin Mừng cho thế gian” (Mc 16,15).

Kính chúc - Quý cha sức khỏe và Đại hội hiệp thông để thành công trong Ân tình của Thiên Chúa, Mẹ Maria và nhờ sự cầu bầu của Thánh Gioan Baotixita Quan Thầy Giáo Xứ

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây