Giáo xứ Vinh Hương

Theo Chúa Giêsu không vì lợi lộc

Thứ ba - 28/05/2013 22:05

Trong thánh lễ sáng ngày 28/5 tại nhà nguyện Nhà Thánh Martha, Đức Thánh Cha cắt nghĩa về trình thuật Tin Mừng hôm nay, khi ông Phêrô hỏi Chúa Giêsu: "Chúng con đã bỏ tất cả để theo Thầy. Chúng con sẽ nhận được gì? Chúa Giêsu trả lời: Anh em đã bỏ nhà cửa, anh em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất vì Thầy và vì Tin Mừng, anh em sẽ nhận được gấp trăm cùng với sự ngược đãi".
 
Luôn luôn có thập giá
 
Đức Thánh Cha nhắc nhở: Ai muốn theo Chúa Kitô phải đi trên đường lối Ngài, con đường khiêm hạ và kết thúc trên thập giá, con đường sẽ luôn gặp thử thách và bị bách hại từ thế gian bởi vì đây là đường Chúa đã đi qua. Khi một Kitô hữu không trải qua khó khăn trong cuộc sống và mọi thứ đều tốt đẹp, hoàn hảo thì có điều gì đó không ổn, như thể người ấy đã bị cám dỗ đi theo tinh thần thế gian chứ không phải Chúa Giêsu.
 
Không thể loại bỏ thập giá Chúa Giêsu, thập giá luôn còn đó.  Người Kitô hữu không nên cố gắng chịu đựng, nhưng "theo Chúa Giêsu bằng tình yêu" và khi ấy, ma quỷ là kẻ ghen tị có thể làm rất nhiều điều.
 
Đức tin không phải để đánh bóng
 
Đức Thánh Cha lưu ý: Tinh thần thế gian không chấp nhận chứng từ của người Kitô hữu, ngài dẫn chứng Mẹ Têrêsa đã nhìn thấy trong xã hội một khía cạnh tích cực, và Mẹ đã làm rất nhiều điều tốt đẹp cho người khác. Nhưng tinh thần thế gian không bao giờ tuyên bố rằng Chân phước Têrêsa đã được tôn vinh. Trái lại, thế gian còn giảm thiểu những hoạt động làm cho xã hội tốt đẹp hơn của Kitô giáo. Nếu coi sự hiện hữu của Kitô giáo như là một thứ để đánh bóng bề ngoài, thì đó chỉ là một lớp hoen gỉ mà thôi.
 
Việc rao giảng Chúa Giêsu không phải là một lớp "vỏ hoen gỉ", mà phải thấm vào tận xương tuỷ, vào tận trái tim, vào trong nội tại và thay đổi con người. Vì thế, thế gian sẽ không chịu nổi và do đó dẫn đến những cuộc đàn áp.
 
Không phải vì lợi lộc
 
Đức Thánh Cha tiếp tục: Theo Chúa không phải là một cách để đạt được quyền lực. Trong lịch sử Giáo Hội, có rất nhiều hoàng đế, rất nhiều nhà lãnh đạo, rất nhiều người, và không loại trừ một số linh mục, giám mục đã nghĩ rằng theo Chúa Kitô là "một sự nghiệp". Thái độ này không phù hợp với tinh thần của người môn đệ. Còn hơn cả Phêrô, khi ông hỏi: "Chúng con sẽ được gì?" Chúa đã trả lời: "Thầy sẽ cho anh em tất cả cùng với việc bị bách hại".
 
Và Đức Thánh Cha kết luận: "Chúng ta hãy xin cho được ơn này: Ơn biết theo Chúa Giêsu trên con đường Ngài đã dạy. Ngài không bao giờ bỏ rơi chúng ta, không bao giờ. Ngài luôn ở với chúng ta".

Non au carriérisme” (Zenit.org)
Huuchanh tóm lược
 
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây