Giáo xứ Vinh Hương

Afghanistan: Một nhân viên cứu trợ công giáo Ấn Độ bị bắt cóc

Thứ hai - 13/06/2016 21:37

(RV) Một nhóm người lạ mặt bắt cóc một nhân viên cứu trợ công giáo người Ấn Độ tại Afghanistan. Đức Giám mục giáo phận Calcutta đã kêu gọi giúp đỡ. Cô Judith D'Souza 40 tuổi bị mất tích đêm thứ năm, 9 tháng 6,  tại Kabul. Cô làm việc cho mạng lưới phát triển Aga Khan, đặc biệt trong lãnh vực thăng tiến phụ nữ ở Afghanistan.

Đức Tổng Giám Mục Calcutta bày tỏ quan ngại trên thông tấn AsiaNews, ngài nói đã cầu nguyện cho một người phụ nữ đang cố gắng cải thiện cuộc sống của rất nhiều người gặp khó khăn. Ngài hy vọng Judith sẽ sớm được trả tự do. Tuần tới cô sẽ về nghỉ một tháng tại quê nhà Ấn Độ. Trong bấn loạn, cha mẹ cô nói với báo chí rằng cô không lo cho an nguy của mình, cô cảm thấy được bảo vệ. Thứ năm ấy cô đã cùng ăn tối với bạn bè.

Mạng lưới Aga Khan là một tổ chức từ thiện bao gồm các tổ chức phát triển của tư nhân, quốc tế và không phân biệt tôn giáo hành động để tạo cơ hội và cải thiện điều kiện sống tại những quốc gia nghèo nhất trên thế giới. Trong hơn 60 năm, tổ chức này đã tạo lập được các thể chế và cung ứng những trợ giúp cần thiết như trường học, bệnh viện, báo chí, nhà máy điện, các chương trình xã hội, v.v... ở những nơi khác nhau như Cairo, thủ đô Kabul, Delhi hoặc Bamako. Judith D'Souza đã làm việc tại một số nước như Bangladesh, Sri Lanka, Maurice, Nepal, vì thăng tiến phụ nữ, quyền trẻ em và chống lại tác hại của sự nóng lên toàn cầu. Các nhà điều tra tin rằng cô ấy có thể đang ở trong tay các băng nhóm tội phạm muốn gây rắc rối cho Afghanistan và làm giàu bằng tiền chuộc. Cuộc tìm kiếm đang được thực hiện.
 

Nguồn tin: fr.radiovaticana.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây