Giáo xứ Vinh Hương

Giám mục xác nhận sự kiện Đức Mẹ hiện ra ở Argentina

Chủ nhật - 12/06/2016 00:01
 

Ban đầu là những chuỗi Mân côi rực sáng và tìm được một bức tượng Đức Trinh nữ Maria ở Argentina, bây giờ đã được giám mục địa phương xác nhận là một loạt lần Đức Mẹ hiện ra với ‘nguồn gốc siêu dân tộc’ và đáng tin.

Giám mục Hector Cardelli của giáo phận San Nicolas ở tỉnh Buenos Aires của Argentina, đã ra tuyên bố nào vào cuối thánh lễ ở Đền thánh Đức Mẹ Mân côi San Nicolas.

Giám mục đã điều tra nội dung các lần hiện ra từ năm 1990.

‘Trong năm thứ mười hai, tôi quản nhiệm mục vụ ở San Nicolas, và theo sát các sự kiện Đức Mẹ hiện ra, với đức tin và trách nhiệm, tôi đã đi đến kết luận nhìn nhận.

Tôi nhìn nhận bản chất siêu nhiên của các sự kiện diễm phúc mà Thiên Chúa đã qua con gái yêu quý của Ngài, Chúa Giêsu qua Mẹ Chí Thánh của Ngài, và Chúa Thánh Thần qua tân nương yêu dấu của Ngài, mong muốn biểu lộ nơi giáo phận chúng ta.’

Michael O’Neil, một nhà nghiên cứu phép lạ và là người sáng lập trang web MiracleHunter.com, đã cho biết sự phê chuẩn này có tầm vóc lớn lao.
Bởi như thế không chỉ xác nhận là các thông điệp từ những lần hiện ra đáng để đọc, mà còn nói rằng những sự kiện này thật sự siêu nhiên.

‘Điều này đưa San Nicolas trên đường ngang tầm với Lộ Đức, Fatima và Guadalupe.’

Các lần hiện ra bắt đầu kể từ sau khi những chuỗi Mân côi ở trong nhà dân tại San Nicolas de los Arroyos ở Buenos Aires bắt đầu rực sáng mà không ai giải thích được.

Một người mẹ người vợ tên là Gladys Quiroga de Motta thấy những chuỗi Mân côi rực sáng này và bà bắt đầu cầu nguyện với Đức Trinh nữ Maria. Đức Mẹ hiện ra cho bà vào này 25-9, trên tay bồng Hài Nhi và mang áo toga màu xanh cùng khan choàng. Mẹ sáng ngời.

Chỉ học đến lớp 4, bà Gladys chẳng biết gì nhiều về Kinh thánh hay thần học. Bà là mẹ của hai người con, và đã làm bà.   Nhiều lần, Đức Mẹ nói với bà nhiều đoạn trong Kinh thánh. Một tháng sau lần hiện ra thứ nhất, Đức Mẹ ban cho bà Gladys một tràng hạt màu trắng và nói, ‘Hãy nhận lấy chuỗi Mân côi này từ tay ta và giữ nó mãi mãi. Ta hạnh phúc vì con vâng lời. Vui mừng lên, vì Chúa ở cùng con.’

Đức Trinh nữ Maria cũng yêu cầu bà Gladys đi tìm một bức tượng đã được Đức Giáo hoàng làm phép, nhưng đang bị bỏ quên ở một nhà thờ. Bà tìm thấy bức tượng vào ngày 27-11-1983. Bức tượng nằm ở tháp chuông nhà thờ chính tòa.

Đây là bức tượng Mẹ Thiên Chúa bồng Hài đồng Giêsu. Tượng này được Đức Giáo hoàng Leo XIII làm phép rồi chuyển từ Roma đến đây. Bức tượng trông giống như hình ảnh Đức Mẹ khi hiện ra với bà Gladys.

Bà cũng đã được Chúa Giêsu viếng thăm 68 lần và ban nhiều thông điệp khác nhau.

Và ngay từ đầu, bà đã chia sẻ các thông điệp trong những lần hiện ra này. Bà luôn vâng theo những nhà chức trách của giáo hội. Bây giờ, bà đang sống một đời rất sốt sắng, luôn luôn cố gắng ẩn mình. Nguồn tin cho hay bà đã được dấu thánh ở cổ tay, bàn chân, cạnh sườn và vai.

Có nhiều phép lạ đã xảy ra, trong đó có một cậu bé bị u não đã được chữa lành.

Bà Gladys đã nhận được khoảng 1800 thông điệp từ Đức Trinh nữ Maria. Nhiều thông nói về các chủ đề hòa bình, ăn năn, trở về với bí tích, và đưa mọi người gần lại với Chúa Kitô. Nhưng cũng có những thông điệp về tận thế.

Ông O’Neill nhận định, ‘Đây không đơn giản như các lần hiện ra khác chỉ đưa mọi người gần lại với Chúa Kitô …mà còn có những lời cảnh báo dữ dội.’

Cha René Laurentin, một chuyên gia về những lần Đức Mẹ hiện ra, đã kể lại trong quyển sách ‘Lời thỉnh cầu từ Đức Mẹ ở Argentina.’

Có lần Đức Mẹ nói, ‘Nhiều tâm hồn không chấp nhận lời mời của Mẹ mong muốn họ cầu nguyện và hoán cải. Đây là lý do vì sao những việc do tay ma quỷ đang lớn mạnh và lan tràn.’

Lời cảnh báo nói rằng, ‘nhân loại đang trong tiến trình sa ngã vào tự diệt cấp tiến.’ Nhưng Đức Mẹ vẫn cho chúng ta hi vọng, ‘Mọi việc tùy vào các con, hãy hướng mắt và tâm hồn mình về Chúa.

Mẹ muốn chữa lành cho con cái mẹ khỏi bệnh vật chất, một thứ bệnh làm cho nhiều người đau khổ. Mẹ muốn giúp các con khám phá Chúa Kitô, và Mẹ muốn các con biết rằng Chúa Kitô chiến thắng trên mọi sự.’

Tác giả bài viết: J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ CNA

Nguồn tin: phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây