Giáo xứ Vinh Hương

Cuộc điện thoại giữa Đức Phanxicô và tổng thống Joe Biden

Chủ nhật - 22/10/2023 20:43
Cuộc điện thoại giữa Đức Phanxicô và tổng thống Joe Biden

Chiều chúa nhật 22 tháng 10, Đức Phanxicô đã gọi điện thoại cho tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden để nói chuyện với ông về những xung đột khác nhau đang diễn ra và sự cần thiết phải xác định những con đường dẫn đến hòa bình.
 

Chiều chúa nhật 22 tháng 10, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, Đức Phanxicô đã nói chuyện qua điện thoại với tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào khoảng 20 phút. Ngài và tổng thống đã nói về “các tình huống xung đột trên thế giới và sự cần thiết phải xác định các con đường dẫn đến hòa bình”.

Lời kêu gọi hòa bình trong giờ Kinh Truyền Tin

Khi kết thúc giờ Kinh Truyền Tin trưa chúa nhật tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô đã gởi một lời kêu gọi hòa bình mới, khẳng định chiến tranh là “sự tàn phá tình huynh đệ nhân loại”,  ngài yêu cầu tiếp tục cung cấp viện trợ nhân đạo và giải phóng con tin.

Thêm một lần nữa, ngài lên tiếng: “Chiến tranh là sự hủy diệt tình huynh đệ nhân loại.

Viện trợ hạn chế cho Gaza

Ngày thứ tư 18 tháng 10, tổng thống Joe Biden đã có chuyến đi ngắn đến thăm Tel Aviv để cố gắng đạt được một thỏa thuận cho phép một số viện trợ nhân đạo từ Ai Cập vào Gaza.

Cuối tuần này, trong hai lần, những chiếc xe tải chứa đầy thực phẩm, nước uống và thuốc men đã có thể vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah. Ngày thứ bảy, 20 xe tải đã được phép đi qua biên giới giữa Ai Cập và Gaza. Ngày chúa nhật, 17 xe tải khác, lần này có nhiên liệu đã có thể tiếp tục đi. Tuy nhiên, viện trợ vẫn thấp hơn nhiều so với mức cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp thiết nhất của người dân phải di tản về phía nam Dải Gaza. Theo Liên Hiệp Quốc, khoản viện trợ này vẫn chỉ là “giọt nước trong đại dương nhu cầu to lớn” của người dân Gaza.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www,phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây