Giáo xứ Vinh Hương

Vatican công bố dự án đại trùng tu Đền thờ Thánh Phêrô

Thứ hai - 15/01/2024 20:06
Vatican công bố dự án đại trùng tu Đền thờ Thánh Phêrô
Trong buổi họp báo cuối tuần vừa qua, Đức Hồng Y Mauro Gambetti, Giám quản Đền thờ Thánh Phêrô cho biết mái che (Baldacchino) phía trên bàn thờ tuyên xưng đức tin của Đền thờ Thánh Phêrô, được xây dựng cách đây 400 năm, lần đầu tiên sẽ được trùng tu một cách hệ thống và hoàn chỉnh.

 

Năm 1624, Đức Giáo Hoàng Urbano VIII đã giao cho kiến trúc sư Gian Lorenzo Bernini thiết kế và xây dựng mái che lớn phía trên bàn thờ tuyên xưng đức tin, nơi có phần mộ Thánh Phêrô. Bernini cùng với sự cộng tác của Borromini đã mất chín năm để hoàn thành công trình nặng 63 tấn và cao 28,74 mét, tương đương với một toà nhà 10 tầng.

Ông Pietro Zander, người phụ trách về di sản nghệ thuật và khảo cổ của Đền thờ giải thích rằng, một đợt kiểm tra ban đầu cho thấy công trình vĩ đại bằng đồng và vàng này đang bị xuống cấp và bề mặt bị bao phủ bởi một màu tối cần phải làm sạch, nguyên nhân một phần do số người viếng thăm Đền thờ mỗi ngày quá đông làm thay đổi vi khí hậu. Mỗi ngày Đền thờ đón tiếp khoảng 50.000 người.

Dự án phục hồi và bảo tồn bắt đầu vào ngày 12/02, sẽ mất khoảng 4 tuần để lắp đặt giàn giáo. Công việc dự kiến sẽ hoàn thành trước khi Năm Thánh 2025 được bắt đầu.

Dự án trị giá 700.000 euro được Hội Hiệp sĩ Columbus tài trợ, và được thực hiện bởi các chuyên gia phục chế nghệ thuật của Viện Bảo tàng Vatican.

Có mặt tại buổi họp báo, Hiệp sĩ Patrick Kelly, Thủ lãnh Hội Hiệp sĩ Columbus cho biết đây là một trong những dự án lớn nhất trong các dự án mà Hội đã tài trợ cho Vatican trong 40 năm qua.

Về các cử hành trong thời gian trùng tu, Đức Hồng Y Mauro Gambetti, Giám quản Đền thờ cho biết các cử hành phụng vụ do Đức Thánh Cha chủ sự vẫn diễn ra bình thường.

Việc trùng tu Đền thờ Thánh Phêrô là một trong nhiều dự án xây dựng và trùng tu đang diễn ra khắp Roma để chuẩn bị Năm Thánh 2025 của Giáo hội.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây