Giáo xứ Vinh Hương

Vatican giới thiệu Bộ dụng cụ hành hương Năm Thánh 2025

Thứ năm - 11/01/2024 19:58
Vatican giới thiệu Bộ dụng cụ hành hương Năm Thánh 2025
Bộ Loan báo Tin Mừng đã chọn công ty ở Roma “Stegip4” để thực hiện ba lô hành hương cho Năm Thánh 2025. Một phần của Bộ dụng cụ hành hương này sẽ được làm từ các thành phần tái chế và sinh thái bền vững.

 

Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Trưởng phân bộ thứ nhất của Bộ Loan báo Tin Mừng, phụ trách tổ chức Năm Thánh, cho biết uỷ ban Năm Thánh sẵn sàng chấp nhận đề xuất của một số công ty Ý và nước ngoài để sản xuất và tiếp thị chính thức “Ba lô Hành hương” cho Năm Thánh 2025. Đức Tổng Giám Mục nói: “Tôi biết rõ một chiếc ba lô có thể hữu ích như thế nào trong cuộc hành hương và tầm quan trọng của nó được gìn giữ, với những dấu hiệu của thời gian và sự hao mòn, như một chứng từ đầy ký ức về những ngày cầu nguyện và suy tư, đầy cảm xúc và do đó không thể nào quên”.

Theo thông cáo của Bộ Loan báo Tin Mừng, ba lô và tất cả các phụ kiện tạo nên “Bộ dụng cụ hành hương” gồm mũ rộng vành, khăn quàng cổ, bình nước, áo choàng không thấm nước, tràng hạt đeo cổ tay, được làm bằng cách sử dụng các thành phần tái chế và sinh thái bền vững.

Để phục vụ cho các tín hữu hành hương, Bộ Truyền Thông cũng đã cho ra mắt một ứng dụng cho Năm Thánh 2025 với tên gọi “iubilaeum25”. Đây là ứng dụng dành cho các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay máy tính bảng, bằng sáu ngôn ngữ, với tin tức về Năm Thánh 2025 và việc đăng ký tham gia các sự kiện cũng như tham gia tình nguyện viên trong Năm Thánh. Ứng dụng “iubilaeum25” có thể được tải xuống từ App Store dành cho iOS và từ Play Store dành cho Android.

Ứng dụng này cũng sẽ cung cấp tất cả tin tức về Năm Thánh và giúp người sử dụng đăng ký là người hành hương trong Năm Thánh và nhận được Thẻ hành hương. Việc đăng ký hoàn toàn miễn phí.

Sau khi đăng ký trên cổng thông tin, người dùng cũng sẽ có thể đăng ký tham dự các sự kiện Năm Thánh và các cuộc hành hương đến Cửa Thánh.

Giao diện của ứng dụng đơn giản và dễ hiểu cho phép các tín hữu hành hương lưu các sự kiện mà họ quan tâm, truy cập khu vực cá nhân của họ nhanh hơn và nhận mã QR để vào Cửa Thánh.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây