Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương đêm Giáng Sinh.

Thứ ba - 25/12/2012 01:08
Giáo xứ Vinh Hương đêm Giáng Sinh.
Không khí rộn ràng từ Chúa nhật IV mùa Vọng trong thời gian chuẩn bị đón Chúa Hài Đồng lên đến cao điểm vào đêm 24 tháng 12, đêm cả thế giới vui mừng đón Giáng Sinh. Ngoài việc chuẩn bị tâm hồn từ đầu mùa Vọng, khuôn viên thánh đường nhộn nhịp hẳn lên từ tuần vừa qua khiến sự nô nức càng dâng cao. Từng gia đình, từng thành viên trong cộng đoàn, từng trái tim như cùng quy về giáo đường trong niềm vui đón chờ Chúa đến.
 

Đỉnh cao của mọi hoạt động trong mùa Vọng là việc cử hành phụng vụ đêm Giáng Sinh. Trước thánh lễ, nghi thức canh thức, do Hội Hiền Mẫu giáo xứ phụ trách, được diễn tả bằng những hoạt cảnh gợi lại cho cộng đoàn về lịch sử Ơn Cứu Độ từ tình yêu viên mãn của Thiên Chúa Cha đối với loài người.
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô mời gọi cộng đoàn hãy chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng đón Chúa. Ngài nói: “Việc chuẩn bị bề ngoài như trang hoàng thánh đường, làm hang đá gia đình, ánh đèn lấp lánh và bầu khí tưng bừng là cần thiết, nhưng quan trọng hơn cả là hoán cải tâm hồn và biến đổi chính cuộc đời mình nên giống Chúa Kitô hơn để sẵn sàng đón ngày Người sẽ đến trong vinh quang”. Cha nhắc nhở thêm rằng, hôm nay là dịp mà những anh em ngoài công giáo đến với chúng ta, chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho họ, xin Chúa cho họ biết nhận ra ánh sáng và tin vào quyền năng và tình yêu của Người.

Trong bài chia sẻ, cha giảng lễ Phêrô nhắc lại ý nghĩa của sự kiện Giáng Sinh. Ngày nay, con người hình như chỉ chú tâm tới ngày hội Giáng Sinh mà quên mất ý nghĩa đích thực của sự kiện là mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể. Thật vậy, người người náo nức sắm sửa trang hoàng và ganh đua nhau về vẻ “hoành tráng” bên ngoài mà ít chú trọng chiêm nghiệm Tình Yêu Thiên Chúa qua việc Người ban tặng chính Con Một mình để làm giá cứu chuộc nhân loại tội lỗi.

Tinh thần lắng đọng trang nghiêm của phụng vụ chắc chắn sẽ khiến mọi người nhận ra đâu là giá trị đích thực và đâu là những hào nhoáng thoáng qua. Từ đó biết phán đoán đúng thứ tự ưu tiên trong quan niệm nhân sinh !!!







ALBUM ẢNH


 

Tác giả bài viết: Hữu Chánh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây