Giáo xứ Vinh Hương

Giới hiền mẫu giáo họ Phaolô mừng lễ bổn mạng

Thứ bảy - 02/02/2013 20:51
Niệm hương đầu thánh lễ
Niệm hương đầu thánh lễ
Sáng Chúa nhật 03.02.2013, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô Nguyễn Công Minh chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các bà mẹ thuộc giáo họ Phaolô nhân ngày mừng bổn mạng Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh. Theo lịch phụng vụ, lễ này được mừng kính trước đó, ngày 02.02; nhưng muốn cho đông đảo cộng đoàn hiệp thông, nên được kính nhớ vào hôm nay, đặc biệt có cha Giuse Đào Thành Khang cùng cử hành.

Xin giới thiệu một số hình ảnh



Tâm tình từ những cánh hoa dâng - tựa như ánh sáng soi dẫn nẻo đường


 
Chúa Giêsu con Thiên Chúa được đưa vào đền thờ, một biểu hiệu trong công trình thiên nhiên. Ngài đi vào thiên nhiên gặp gỡ đời sống con người: tôn giáo và đời sống gặp gỡ nhau.


 
Chúa Giêsu, Đấng là ánh sáng từ trời cao, được đưa vào đền thờ như lời mời gọi mọi người cùng đến gặp gỡ nhau trong tình khoan dung, tha thứ và mang đến cho nhau niềm hy vọng.


 
Đấng là ánh sáng cho tâm hồn mình. Ánh sáng Chúa Giêsu chiếu soi vào đền thờ tâm hồn con người và mang đến niềm vui cùng sự an ủi trong những giờ phút đen tối của cuộc đời.



Nếu Chúa Giêsu là ÁNH SÁNG từ trời cao, được đưa vào đền thờ, các tín hữu được kêu mời đón nhận ánh sáng từ nơi Ngài và được kêu gọi sống như con cái sự sáng.



Nơi đền thờ - Mang thân xác phàm, xin Ngài thứ tha và dẫn lối


Một đời sống dâng hiến như Chúa và Mẹ, đương nhiên phải chấp nhận hy sinh và khổ đau trong cuộc sống hằng ngày. Vâng, chúng con vốn thường ngại hy sinh và chạy trốn đau khổ, nhưng làm sao có thể lẩn tránh vì chúng được chất đầy trong cuộc sống, chi bằng hãy can đảm chấp nhận.

Xin Chúa cho các bà mẹ Công giáo giáo họ Phaolô cảm nhận được sự hy sinh và khổ đau không phải là đáng sợ trong cuộc sống, nhưng biết đón nhận nó, sẽ làm cho các bà, các chị trở nên tinh ròng hơn..
 

Tác giả bài viết: Caohuong

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây