Giáo xứ Vinh Hương

Mồng hai tết - Cầu cho ông bà tổ tiên

Thứ hai - 11/02/2013 06:39
Mồng hai tết - Cầu cho ông bà tổ tiên

Truyền thống gắn bó với gia đình và tôn kính tổ tiên của người Á Đông nói chung và của người Việt Nam nói riêng đã được Đức cố Giáo hoàng Phao lô VI nhìn nhận và ca tụng. Giáo hội Việt Nam đã chọn ngày mồng hai tết ngày kính nhớ tổ tiên và ông bà cha mẹ một cách đặc biệt.

Tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô đã long trọng cử hành thánh lễ theo ý chung của giáo hội, cha Phêrô,  quý cha quê hương  và cha Bênađô Trần Ngọc  Châu, thuộc cộng đoàn Dòng Biển Đức tại Quảng Trực, Quảng Đức cùng đồng tế. Câu lạc bộ người cao tuổi  và sinh viên học sinh đảm trách phụng vụ trong thánh lễ

Thời gian vùn vụt trôi, từng ngày, từng năm qua đi, không bao giờ trở lại; bỏ lại quá khứ, hướng về tương lai... là con cháu, chúng ta phải tưởng nhớ  và nguyện cầu cho tổ tiên ông bà cha mẹ, ân nhân, thân nhân, lời mở đầu lễ của cha quản xứ.

Bài giảng lễ, cha Phêrô Cao Tiến Hà chia sẻ nhiều tâm tình về mối tương giao giữa con và cha mẹ, Ngài nói:”Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó”. Việc thất đức mình làm cho tiền nhân cũng có thể tái diễn ngay chính cuộc đời chúng ta. Nếu chúng ta không muốn con bất hiếu với mình thì chính chúng ta hôm nay cũng phài làm gương sáng về hiếu thuận với mẹ cha. Nếu chúng ta muốn con cái đối xử tốt với mình thì hôm nay chúng ta cũng phải ân cần săn sóc mẹ cha....

Nhân ngày tưởng nhớ đến các bậc tổ tiên ông bà; thầm nghĩ, lòng hiếu thảo quả là một tấm gương ngời sáng, đáng trân trọng và được lưu giữ. Lòng hiếu thảo làm cho con người thêm thanh cao, tô thắm giá trị từng tháng ngày sống, làm hồi sinh những kiếp người đang mang nặng uẩn khúc. Thế nhưng, đây đó quanh ta, vẫn còn những mảnh đời cô đơn vì thiếu tình thương của cha mẹ, vẫn còn nhiều tiếng nghẹn ngào của đấng sinh thành đang "chạy trốn" sự thật vì thiếu tình thương nơi con cái.

Cuối thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa tiến ra nghĩa trang giáo xứ kính viếng và nguyện cầu cho những người đã khuất

Ước mong tâm tình ngày xuân mãi lan tỏa từng ngày trong cuộc sống như lời kết trong bài giảng của cha Phêrô trong thánh lễ hôm nay.
 


Rước đầu lễ




Lời Chúa soi dẫn



Tiên dâng



Sinh viên học sinh hát lễ



Nguyện cầu tại nghĩa trang

Hát Hiệp Lễ



ALBUM ẢNH


 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây