Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Phaolô mừng lễ bổn mạng

Chủ nhật - 27/01/2013 02:26
Niệm hương đầu thánh lễ
Niệm hương đầu thánh lễ
Gxvinhhuong - Sáng Chúa nhật 3 thường niên 27.01.2013, Cha Phaolô Nguyễn Công Minh, quản xứ Vinh Hương cử hành thánh lễ kính thánh Phaolô trở lại, bổn mạng giáo họ Phaolô, cùng đồng tế với ngài, có cha Phêrô Cao Tiến Hà và cha quê hương Giuse Đào Thành Khang.

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế cầu chúc từng gia đình trong giáo họ biết trở lại trong mọi tình huống của cuộc sống,  luôn luôn gắn bó với giáo hội và giáo xứ trong tình yêu thương và hiệp nhất.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha Phêrô gợi ra nhiều hình ảnh qua việc trở về. Muốn trở về mà chẳng biết đi về đâu, vì nơi đã nuôi dưỡng ta bao năm, nay hết rồi bao "nghĩa tình"; muốn trở về mà chẳng nơi đâu muốn đón nhận, vì nơi ấy, cũng đã khô cạn "tình nghĩa", hy vọng từ trong sâu thẳm mỗi tâm hồn, từ trong góc hẹp của mỗi phận người, biết đón nhận nhau như Thiên Chúa đã đón nhận và gởi trao trách vụ truyền rao chân lý cho thánh bổn mạng mà chúng ta mừng kính hôm nay. Ngài đúc kết, qua cú "ngã ngựa" của Saolô đã thức tỉnh muôn người, vì ông được biến đổi để trở nên chứng nhân vĩ đại là Phaolô, vị Tông Đồ dân Ngoại; và cú "ngã ngựa" ấy không chỉ nhìn vào mình để hổ thẹn và cay cú cuộc đời, mà nhìn vào Thiên Chúa để tìm sức mạnh đứng lên trong ánh sáng niềm tin.

Qua lễ kính thánh Phaolô trở lại hôm nay, người viết thầm nghĩ, hình ảnh Saolô bắt bớ xưa kia, chắc chắn ngày nay vẫn còn nhan nhản với đủ mọi hình thức, chiêu trò; không phải bằng gươm giáo, nhưng bằng gươm "miệng"; không phải bằng xích xiềng, ngục tù nhưng lại bằng o ép, bỏ vạ cáo gian...; không phản bội giáo hội, nhưng lại dùng Chúa như những khí cụ của sự bắt bớ, phải thế này, phải làm thế kia; hoặc luôn đuổi theo bao danh vọng đời thường để bắt bớ lương tâm...

Xin Chúa dẫn lối cho mỗi Kitô hữu, đặc biệt các thành phần dân Chúa thuộc giáo họ Phaolô nghe thấy Lời Chúa mỗi ngày "Saun, Saun, sao ngươi bắt bớ Ta" để làm bước ngoặt cho cuộc đời của mình
 
.


Tung hô Lời Chúa

Dâng lễ vật

Ca đoàn Magnificat -  giáo họ Phaolô

Giao lưu, điểm tâm sau thánh lễ

Tác giả bài viết: Caohuong

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây