Giáo xứ Vinh Hương

Giáo Họ Thanh Tân - Ngày Hội Khai Hạ 2013

Thứ bảy - 16/02/2013 17:23
Giáo Họ Thanh Tân - Ngày Hội Khai Hạ 2013
Ngày truyền thống của giáo họ Thanh Tân luôn được duy trì - Ngày Hội Khai Hạ; nơi đây, ngoài việc báo cáo sinh hoạt của giáo họ năm qua, đặt ra phương hướng cho năm kế tiếp; còn là dịp để bà con hàn huyên, tâm sự, gắn kết tình làng nghĩa xóm và cùng giúp nhau sống đạo.

Sáng ngày 16.02.2013, (Mồng 7 tết) khoảng 100 đại diện các hộ gia đình thuộc giáo họ Thanh Tân tề tựu về nhà ông Nguyễn Ngọc Điệp để tham dự ngày hội khai hạ thường niên, có sự hiện diện của Ông Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX và  Ban chấp hành các đội.
 

Khai mạc với kinh xin ơn Chúa Thánh Thần, sau đó ông Nguyễn Đình Bảo, trưởng ban hành giáo tổng kết sinh hoạt năm qua, ông đánh giá cao tình liên đới, hòa đồng của từng gia đình chung vai dựng xây giáo họ, giáo xứ; và cũng đưa ra một số tồn tại nổi cộm cần phải khắc phục , cụ thể: Cờ bạc, trộm cắp, ly hôn, ly dị; thể hiện văn minh, văn hóa trong ma chay, cưới hỏi; bảo vệ môi sinh, môi trường trong gia đình và xã hội...
 

Tiếp đến các ông Hoàng Thanh Trường, thủ quỹ; ông Nguyễn Văn Hưng, thư ký, kiêm đoàn thể; ông  Nguyễn Ngọc Điệp, phó ban kiêm loan báo Tin Mừng; ông Đặng Xuân Hòa, ban hội hiếu; lần lượt báo cáo.


Đến phần thảo luận, rất nhiều ý kiến được đưa ra trong thiện chí và được đa số bà con nhiệt tình hưởng ứng.
 

 
Bốc thăm và đã trúng thưởng



Vì lý do sức khỏe, các cụ không thể hiện diện
 
Đặc biệt, trong ngày hội hôm nay, Ban hành giáo đã sáng ý tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng xen kẽ vào các đề mục và còn có thêm hai phần quà cho cụ ông cụ bà cao niên trong giáo họ là bà cố Nguyễn Thị Phú (bà Duyền) và ông Hoàng Văn Đề.



Hình ảnh tích cực đầu năm

Để đúc kết, theo như định hướng ban đầu của năm mới, bà con đã thống nhất từ  nay, mỗi gia đình sẽ góp thêm 50.000 đồng vào quỹ giáo họ.

Xin được nói thêm, giáo họ Thanh Tân hiện có 352 gia đình, 1394 nhân danh và chia thành 7 đội

Ngày hội diễn ra trong tinh thần cởi mở và như ước mong của mọi gia đình trong giáo họ là cố gắng phát huy nội lực để giáo họ ngày một thăng tiến trong tình yêu thương và hiệp nhất.
 
Hàn huyên, tâm sự, gắn kết







 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây