Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh Lễ Minh Niên Tân Sửu (2021)

Thứ sáu - 12/02/2021 09:19
Nhà thờ Vinh Hương, 5 giờ 00 mùng một Tết Tân Sửu (12.02.2021). Thánh lễ cầu bình an cho năm mới do cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế. Mọi thành phần dân Chúa Vinh Hương, quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh, những người con Vinh Hương, người con xa quê, tuy trong thời gian "kiêng khem" vì dịch bệnh cũng hân hoan “tìm về tổ ấm” để cùng với giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn ngày đầu năm.

Trên hành trình đức tin năm qua hướng tới một năm mới bình an, biết bao hồng ân Thiên Chúa đã tặng ban cho giáo xứ, cha quản xứ gợi lên tâm tình đầu lễ để mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng lời chúc tụng tạ ơn trong thánh lễ đầu năm hôm nay, bởi Chúa là mùa xuân vĩnh cữu. Cha nói “Nguyện xin Chúa là mùa xuân của yêu thương chúc lành cho giáo xứ, chúc lành cho những người con của quê hương đã quy tụ về đây…”

Sau Tin Mừng (Mt 6, 25-34), cha chủ tế quảng diễn Lời Chúa “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho. Vậy, anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phaolô Trần Thiện Trinh chúc Tết cha quản xứ, quý cha quê hương, thầy xứ, quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn và gởi đến cha Phaolô, quý Sơ và Thầy xứ bó hoa xuân đượm tình con thảo ngày đầu năm.

Hòa chung niềm vui xuân trong thánh lễ Minh niên, các em trong Ca đoàn Emmanuel thể hiện vũ khúc Hạnh Phúc Xuân Ngời, tiếp đến cộng đoàn cùng nhau hái Lộc Thánh.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ là lời chúc xuân của cha quản xứ gởi đến cộng đoàn.

Thánh lễ cầu bình an cho năm mới Tân Sửu tại nhà thờ Vinh Hương kết thúc, mọi người hân hoan ra về trong bình an và đong đầy tình Chúa qua điệu nhảy hiện đại Tết Đong Đầy do Cộng đoàn thanh niên khởi sắc mùa xuân trước tiền sảnh nhà thờ.

“Lạy Cha, Cha đã cho chúng con sống thêm một năm, đi thêm một đoạn đường đời.
Nhìn lại đoạn đường đã qua, chúng con chỉ biết nói lên lời tạ ơn chân thành, vì Cha vẫn cho chúng con sống, và sống trong tình yêu.
Mọi biến cố vui buồn của năm qua đều là những lời mời gọi kín đáo của Cha để thức tỉnh, nâng đỡ và đưa chúng con lên cao.
Tạ ơn Cha vì những gì cuộc đời đã làm cho chúng con, và những gì chúng con đã làm được cho cuộc đời.
Xin cho chúng con sống những ngày Tết dân tộc trong tinh thần vui tươi, hòa nhã, và không quên những ai nghèo khổ, cô đơn.
Ước gì những lời chúng con chúc cho nhau là những lời chúc lành xuất phát từ trái tim yêu thương. Và lạy Cha, năm mới đã đến, trái đất lại xoay một vòng mới quanh mặt trời, chúng con cũng muốn ở lại trong quỹ đạo của Cha, nhận Cha là trung tâm cuộc sống, và nhận mọi người là anh em. Amen.”(Trích lời nguyện Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J.)
 



























 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây