Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Quản Xứ Tiên Khởi.

Thứ hai - 11/03/2013 05:41
Giáo xứ Vinh Hương – Thánh lễ cầu nguyện cho Cha Quản Xứ Tiên Khởi.

Vào lúc 10 giờ ngày 11.03.2013, tại nhà nguyện Toà Giám mục BMT, quý cha quản xứ, phó quản xứ Vinh Hương và cha quản nhiệm giáo xứ Đức Lệ cùng dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha cố Gioan Baotixita Hồ Sĩ Cai, vị sáng lập và là quản xứ tiên khởi của giáo xứ Vinh Hương. Cộng đoàn phụng vụ gồm Hội đồng Giáo xứ, BHG các giáo họ và đại diện các hội đoàn các giáo xứ Vinh Hương, Bác Ái và Đức Lệ.
 

Bác Ái và Đức Lệ là hai giáo xứ được tách ra từ giáo xứ Vinh Hương từ sau năm 1975.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Cao Tiến Hà giới thiệu sơ lược tiểu sử và công lao xây dựng giáo xứ của cha cố Gioan Baotixita và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho vị tông đồ đã hoàn thành sứ mạng vừa được Chúa gọi về.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế Phêrô chia sẻ ý nghĩa dụ ngôn trong bài Tin Mừng: "Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất không chết đi thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, thì nó sinh nhiều bông hạt” (Ga 12,24).

“Cha Gioan Baotixita chính là hình ảnh hạt lúa mì trong bài Tin Mừng hôm nay – ngài nói – Vào thời gian đầu lập xứ, năm 1957, trong muôn vàn khó khăn thiếu thốn, Cha Gioan Baotixita đã dẫn 36 gia đình từ Vinh An đến lập nghiệp dọc quốc lộ 14, nơi đang là rừng núi hoang sơ. Một đoàn người ít ỏi đã lập làng, khai rẫy nương, vất vả kiếm sống từ đất rừng, và ngôi nhà nguyện, tuy đơn sơ bằng vật liệu tại chỗ nhưng là biểu trưng Đức Tin của cộng đoàn. Từ đó hạt giống Tin Mừng nảy nở dần và phát triển không ngừng. Hạt giống đầu tiên đã mục nát đi, đã hy sinh thân mình, để hôm nay có được thành quả như ý Chúa muốn”.

Người tông đồ đích thực của Đức Kitô luôn biết hy sinh thân mình để Lời Chúa được rao giảng khắp muôn dân. Cha nói thêm: “Là một cộng đoàn chịu ơn Cha cố Gioan Baotixita, chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho Ngài, và tin chắc Ngài cũng sẽ luôn ở cạnh để trợ lực cho chúng ta trên bước đường lữ thứ”.
 

Cuối thánh lễ, cha Antôn Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài, quản nhiệm giáo xứ Đức Lệ, thay mặt quý cha và cộng đoàn cung kính đọc lời từ biệt Cha cố Gioan Baotixita.

Sau phép lành cuối lễ, quý cha đồng tế và cộng đoàn phụng vụ lần lượt kính viếng và từ biệt vị cha chung đã hoàn thành sứ vụ tông đồ.   
 




 

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây