Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ mừng Kim khánh Hôn phối ông bà GB Nguyễn Quốc Việt và Maria Đặng Thị Hóa

Thứ hai - 01/02/2021 08:34
Vào lúc 5 giờ ngày 01/02/2021, tại nhà thờ Vinh Hương, thánh lễ mừng Kim khánh Hôn phối của ông bà GB Nguyễn Quốc Việt và Maria Đặng Thị Hóa dưới sự chủ tế của cha quản xứ Phaolô cùng đông đảo bà con, thông gia, bạn bè và con cháu.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã có lời chúc mừng trân trọng nhất đến ông bà và nhấn mạnh, đây là những sự kiện hiếm hoi, chúng ta phải biết trân quý và phát huy trong cộng đoàn giáo xứ.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, gợi hứng từ (Tv 71,18) “Lạy Chúa, cả lúc con già nua, da mồi tóc bạc, xin đừng bỏ rơi con, để con ca ngợi Chúa”, cha chủ tế đề cập đến hiện trạng của tuổi già là hay quên, sức khỏe yếu dần, đến con cháu mà cũng chẳng nhận ra. Đây là lúc mà con cháu phải thể hiện tình hiếu thảo, đáp đền công ơn sinh thành dưỡng dục.

Tạ ơn Chúa đã ban cho ông bà 9 người con đến nay vẫn trọn vẹn. Sống đạo đức thánh thiện, dựa vào Chúa để sống, đến nay con cái của ông bà đều tham gia vào các đoàn thể trong giáo xứ. Từ ông bà mẫu mực, con cái noi gương, các cháu luôn nhận được các giải thưởng. Hiện nay, ông bà đã có 15 người cháu và 1 người chắt.

50 năm một chặng đường đủ dài để cảm nghiệm được cuộc sống hôn nhân. Không phải lúc nào cũng rải thảm đỏ, có những lúc tưởng chừng như chực chờ tan vỡ, nhưng ông bà biết học hỏi gương thánh gia: Yêu thương, tha thứ, nhường nhịn, tôn trọng nhau trong bậc hôn nhân, để rồi hôm nay quả ngọt ông bà gặt hái được là một đại gia đình đầy yêu thương.

Xin tri ân – cảm tạ Tình Chúa – Tình Người.
 




















Tác giả bài viết: Hồng Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây