Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh

Thứ sáu - 03/02/2017 20:12
- "Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa" ( Lc 2, 23 )

Từ lễ giáng sinh đến nay đúng bốn mươi ngày, hôm nay Giáo hội hân hoan mừng ngày Chúa cứu thế được Đức Mẹ và thánh Giuse dâng vào đền thánh. Biến cố này dẫn đưa dân Chúa đi từ Mầu nhiệm Nhập thể đến Mầu nhiệm Cứu chuộc.

Nhà thờ Vinh Hương - Lễ dâng Chúa Giêsu trong đền thánh là thánh lễ thứ 4 được hưởng ơn toàn xá trong Năm Thánh của giáo xứ. Cũng theo sự phân chia của cha quản xứ, thánh lễ này do Cựu - Tân ban lễ sinh và Quý thừa tác viên từ năm 1957 đến 2017 đảm trách.

Thánh lễ do cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế vào lúc 5 giờ 30' ngày 02.02.2017. Thánh lễ đặc biệt của giáo xứ hôm nay có hai cha quê hương cùng đồng tế: cha Phêrô Đỗ Cao Cương và cha Đaminh Saviô Nguyễn Cơ Thạch. Ngoài ra, có hai thầy đại chủng sinh, nam nữ tu sĩ, những người con của giáo xứ về quê ăn tết và khoảng 1200 giáo dân tham dự.
 
Lời dẫn đầu lễ của cha quản xứ

/

Bài giảng của cha Phêrô Đỗ Cao Cương

/

Để có điều kiện được hưởng ơn toàn xá, ngoài việc tham dự thánh lễ, xưng tội và rước lễ, cộng đoàn còn phải đọc kinh lạy cha, kinh tin kính, cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng và làm việc đền tạ trái tim Mẹ bằng 1 chục kinh Mân côi.
 















 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây