Giáo xứ Vinh Hương

Thiếu nhi Vinh Hương vui Tết trung thu

Thứ năm - 19/09/2013 00:28
Cứ mỗi độ thu về, khi mảnh trăng còn chênh chếch trên cao, khu vực nhà giáo lý hằng đêm luôn rộn ràng với các nhóm thiếu nhi chuyên chăm tập dợt, chuẩn bị cho chương trình vui trung thu 2013. Xin được kể "trung thu này hơn hẳn trung thu qua".

“ Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của  những ai  giống như chúng” ( Mc 10, 14).

Hòa chung với niềm vui với thiếu nhi khắp nơi, giáo xứ Vinh Hương cũng hân hoan tổ chức ngày vui Tết trung thu với chủ đề: "NHẢY MÚA CÙNG TRĂNG" cho tất cả các em thiếu nhi của giáo xứ vào ngày 18.09.2013 (14.8.ÂL) tại khuôn viên nhà xứ.

Trọng tâm của ngày Tết trung thu là thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các em được cử hành vào lúc 18 giờ 30 tại nhà thờ giáo xứ. Trong bài giảng lễ, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm khắc sâu vào tâm hồn thiếu nhi những lẽ sống. Với Thiên Chúa, các con phải biết tri ân và cảm tạ, bởi Ngài đã, đang dẫn lối trong từng bước đường; với ông bà, cha mẹ; với thầy cô, bè bạn... các con phải biết thể hiện đúng phương châm "con ngoan, trò giỏi" để không phụ lòng các Người ngày đêm lắng lo, dưỡng dục.

Cuối thánh lễ, các em cùng với phụ huynh tiến ra khu vực sinh hoạt nhà xứ để vui trung thu với những tiết mục văn nghệ do các em thể hiện.

Trong sự chuyển vần của đất trời, nếu mùa đông giá lạnh thì mùa xuân là mùa của sự ấm áp; nếu mùa hạ gắn liền với cái nắng chói chang và thời tiết oi nồng thì mùa thu lại đẹp lạ thường cộng với những cảm hứng bất tận trong những cơn mưa nhẹ, làn gió se. Vâng, tạ ơn Chúa, giờ này những hạt mưa rả rích bao ngày qua đã nhường chỗ cho bầu trời quang đãng trong sáng; bao làn gió rít hồi, đã nhẹ nhàng để nhường chỗ cho bao tiếng trẻ nô đùa mãi đọng lại nơi đây.
 

Sau tiếng kèn khai mạc, ông chủ tịch HĐGX tâm tình, và tiếp đến cha quản nhiệm tuyên bố đêm Nhảy Múa Cùng Trăng bắt đầu với màn đón lửa do ngài thắp sáng, đóm lửa được thiết kề với đường bay rất ngoạn mục từ sân khấu lên cây đa và sau đó tiến lên tháp chuông và cuối cùng lại trở về với điểm xuất phát.

Tiếng trống dồn, đoàn Lân hiện diện nhảy múa, bầu khí đêm nay thật vui với những tiết mục múa, hát, kịch thật sôi động. Vũ điệu Con Rồng cháu Tiên do các anh chị GLV thể hiện đưa mọi người trở lại với cội nguồn. Mười lăm tháng Tám trời cho, một ông trăng sáng thật to, các em thích cười muốn lên cung trăng, cứ hỏi ông Trời cho mượn cái thang...Múa Thằng Cuội nhí nhảnh và rộn ràng của các em Sơ cấp 2. Aerobic Bé Yêu Biển Lắm của các cháu Mẫu giáo Tuổi Thần Tiên đơn sơ, hồn nhiên đã đã tạo thêm nét đẹp cho đêm vui... Tiếng cười, niềm vui, xen lẫn từng tràng vỗ tay, đôi lúc tưởng chừng như khung rạp tránh mưa bằng tole của dịch vụ Trung Thơ hổ trợ dàn dựng như bị xiêu ngã vì chen lấn.
 

1100 phần quà mà các em thiếu nhi hai giáo họ Thanh Tân và Vinh Sơn được nhận, cũng như 13 tiết mục văn nghệ mà các em được vui hưởng, đã tạo dấu ấn cho đêm vui trung thu 2013. Chương trình Nhảy Múa Cùng Trăng của thiếu nhi giáo xứ Vinh Hương đã khép lại lúc 21h10 trong niềm vui mừng và hân hoan của tất cả mọi người. Chắc chắn quý cha, quý chức, quý vị phụ huynh và các anh chị GLV sẽ rất hài lòng và nguyện chúc tất cả các em luôn giữ mãi những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp về ngày trung thu và càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, nhân đức như mẫu gương Giêsu.

Lạy Chúa Giêsu, vì con bé nhỏ,
nên xin yêu ngài bằng khả năng bé nhỏ của con.
Cho con biết yêu
những công việc bé nhỏ mỗi ngày,
những công việc âm thầm,
những bổn phận mà con làm vì yêu mến.
Cho con biết yêu những hy sinh bé nhỏ mỗi ngày,
vui lòng đón nhận những thánh giá tuy nhỏ,
nhưng làm tim con đau đớn.
Cho con biết yêu tinh thần bé nhỏ của trẻ thơ,
đơn sơ thú nhận mình yếu đuối và bất lực,
sung sướng nương tựa vào duy một mình Chúa.
Hơn nữa, xin cho con can đảm,
dám chọn những gì giúp con trở nên bé nhỏ hơn,
nhờ đó con vui tươi phục vụ mọi người
và hạnh phúc khi thấy Chúa lớn lên trong con.
Mỗi lần bị cám dỗ tự cao,
xin cho con biết ngắm nhìn con đường Chúa đã đi,
con đường bé nhỏ và khiêm hạ.
Ước gì con được làm bạn của Chúa
trên đường từ Bêlem đến Núi Sọ,
và được ở bên Chúa trong Nước Trời. Amen.(Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ)






 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây