Giáo xứ Vinh Hương

Thanh niên giáo xứ Vinh Hương mừng lễ bổn mạng

Thứ bảy - 05/10/2013 10:58
Hòa với giáo hội hoàn vũ, tuần Chúa Nhật 27 Thường Niên, thánh lễ tối thứ 7 tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, 05.09.2013. Cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành trọng thể lễ Đức Mẹ Mân Côi, và cũng hôm nay giáo hội kính nhớ thánh Phanxicô Trần Văn Trung - Cai đội, bổn mạng thanh niên giáo xứ.

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi, vì đây là việc đạo đức rất phổ thông mà mỗi tín hữu cần phải quan tâm. Và ngài cũng xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho giới trẻ trong giáo xứ nhân ngày mừng bổn mạng.
 
Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ hướng dẫn cộng đoàn hiểu hơn về nguồn gốc và giá trị của kinh Mân Côi, ngài nói: Lễ Đức Mẹ Mân Côi mà chúng ta mừng hôm nay liên hệ đến một biến cố trong lịch sử Giáo Hội. Ngày 7-10-1571, vua Hồi Giáo mang đại quân hướng về La Mã và thề hứa sẽ biến đền thờ Thánh Phêrô thành một chuồng ngựa. Đạo binh Công giáo đã ra nghênh chiến trong khi ở hậu phương giáo dân lần chuỗi Mân Côi cầu xin với Đức Mẹ. Người Công giáo đã chiến thắng tại vịnh Lepant, chặn được sức tiến vũ bão của Hồi giáo. Để ghi ơn Đức Mẹ, Đức Giáo Hoàng Piô V đã thiết lập lễ kính Đức Mẹ Mân Côi.
 
Thánh Phanxicô Trần Văn Trung, một gia trưởng gương mẫu, trung kiên với đạo Chúa, nhờ đức tin mà ngài chiến thắng bản thân mình, còn nhớ câu nói của thánh nhân: "tôi là người Công Giáo. Tôi sẵn sàng đi đánh giặc để bảo vệ tổ quốc, nhưng không bao giờ tôi lại bỏ đạo..." Gương thánh bổn mạng còn đó, ước mong mỗi thanh niên giáo xứ biết nên thánh bằng những việc nhỏ nhặt trong đời sống gia đình, trong sinh hoạt đoàn thể, để là những nền móng vững chắc cho giáo hội, ngài nói thêm.
 
Tràng chuỗi Mân Côi là khí giới, là thuẫn đỡ trong đời sống. Xin cho thanh niên giáo xứ biết dùng khí giới và thuẫn đỡ đó, để chống lại ma quỉ, nhất là nhờ tràng chuỗi Mân Côi để đưa đến với Chúa.
 


Vui mừng tiến vào nhà Chúa



Bài đọc 1
“chuyên tâm cầu nguyện” theo mẫu mực của Đức Mẹ Maria. Như thế, Đức Mẹ Maria có vai trò quan trọng trong việc đào tạo đức tin và củng cố đời sống các tín hữu.



Bài đọc 2
Quả thật, khi đến thời viên mãn, qua Đức Mẹ Maria, Thiên Chúa đã sai Con Mình tới để giải thoát con người khỏi mọi ánh nô lệ của Lề Luật và tội lỗi, đồng thời cho con người nhận lại ơn làm nghĩa tử, làm người thừa kế gia nghiệp Nước Trời. Như thế, Đức Mẹ Maria cộng tác cách đắc lực vào chương trình cứu rỗi của Thiên Chúa.





Tiến dâng lễ vật chân thành

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây