Giáo xứ Vinh Hương

Tiền bạc

Thứ tư - 14/11/2012 20:07

Tiền bạc

- Trong Giáo hội thuộc lễ nghi Byzantin có câu chuyện điển hình về tiền bạc như sau:


Ngày kia Đức Tổng sứ thần Micae đi chu du khắp trái đất để quan sát cuộc sống của loài người. Đến đâu cũng thấy thiên hạ người cư lạc nghiệp, sống hòa thuận với nhau, Ngài lấy làm hài lòng. Sau đó Ngài đi qua vùng núi lửa Nam Mỹ thấy một đám quỉ đông vô số đang ngồi tán dóc với nhau.
 
Quỉ đứng dậy chào: Ông đi đâu vậy ?
 
- Tôi đi thăm loài người thấy chúng nó hòa thuận với nhau khó mà các anh thắng nổi.
 
Quỉ cười tỏ vẻ không tin: Chúng tôi chưa ra tay chớ không phải tại loài người tiến bộ tới mức độ sống hoà thuận. Mấy thế kỷ nay chúng tôi tập trung về đây để tìm kế hoạch mới.
 
- Đã tìm được chưa ?
 
- Sẵn sàng rồi.
 
- Có thể cho biết được không? Tôi không bao giờ phá kế hoạch ấy, vì có như thế loài người mới có giá trị trong việc trung thành với Thiên Chúa, lòng đạo đức của họ mới được sáng tỏ.
 
- Kế hoạch của chúng ta rất hấp dẫn, nó có tính cách làm cho con người tham muốn, càng tìm kiếm càng khao khát không bao giờ thỏa mãn. Nó ở đâu thì có sự bất hòa, tranh giành ở đó.
 
- Nó là thứ gì mà các anh quảng cáo nghe hấp dẫn đến thế ?
 
- Nó ở ngay trong cõi đời vật chất này. Nó là tiền bạc. Chúng tôi đã chế tạo nó như vầy: lấy các thứ vàng bạc, mồ hôi và các giọt sương khô, nước mắt và máu của người đang sống đem trộn chung lại với nhau. Phơi ngoài trời cho máu, mồ hôi thấm vào vàng. Phơi đúng 100 năm rồi đem vào lò lửa nung cho tan nát thành bụi. Mời ông xem đống tro bụi chúng tôi đã làm.
 
Quỉ chỉ cho Đức Micae coi một đống tro bụi như hòn núi có mầu xám đen đang lóng lánh. Chỉ đợi ngày quỉ vương đi xin phép Thiên Chúa về là thi hành kế hoạch. Sau đó, ít lâu quỉ vương về với phép của Thiên Chúa cho thử thách con người với điều kiện áp dụng nơi những nước văn minh thôi và thánh Micae không được tiết lộ. Bấy giờ các quỉ được lệnh mang tro đi gieo rắc khắp các sa mạc, rừng núi, sông biển... Vài trăm năm sau người ta phát minh ra tiền bạc để buôn bán trao đổi. Kẻ từ đó thế lực tiền bạc càng ngày càng bành trướng mau lẹ và càng ngày dân chúng càng gây nhiều cuộc chiến tranh giết hại. Các gia đình đua nhau làm giầu bóc lột lẫn nhau, đàn áp để tranh giành tiền bạc.
 
Đức Micae thấy con người tranh giành nhau như thế thì hỏi ma qủi: Tại sao chế tạo tiền bạc phải có vàng pha trộn với xương khô và mồ hôi.
 
- Tiền là động lực phá hoại, nếu muốn được ít thì phải đổ mồ hôi, muốn nhiều thì phải đổ máu và muốn chất kho đầy thì tốn rất nhiều bộ xuơng.
 
Đức Micae để nói: Các anh rất giỏi nhờ chế tạo ra tiền bạc mà các anh sống chung được với loài người. Chừng nào con người biết giày đạp thì các anh sẽ bị xua đuổi ra khỏi thế giới cách xấu hổ. Nói rồi Đức Micae về trời.
 

Nguồn tin: www.giadinhnazareth.

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây