Giáo xứ Vinh Hương

Tháng 10 lại về

Thứ tư - 03/10/2012 19:13

Tháng 10 lại về





Tháng 10 lại về
 
 
30 ngày Kinh Mân Côi lại được điểm trên môi các KTH cách nồng nhiệt hơn,4  tuần Hoa Mân Côi muôn sắc lại được dâng lên phủ đầy các ngai tòa Mẹ
 
Hành trình của người tín hữu bước theo Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi lại bắt đầu

Năm 2012 này, tôi được mời gọi bước theo Mẹ với việc tái khám phá đức tin của Mẹ đói với Thiên Chúa để soi sáng cho đức tin nhỏ bé của tôi.
 
1.Hình ảnh thứ nhất của Đức Mẹ đập vào mắt tôi là hình ảnh Mẹ ẵm Chúa Hài Đồng: năm mầu nhiệm mùa Vui mời gọi tôi tập sống các nhân đức của Mẹ: khiêm nhường – yêu người – khó khăn – vâng lời – giữ nghĩa cùng Chúa luôn
 
2. Hình ảnh thứ hai của Đức Mẹ in sâu vào tim tôi là hình ảnh Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá Chúa Con yêu của Mẹ: năm mầu nhiệm mùa Thương mời gọi tôi kết hiệp những đau khổ tôi chịu với cuộc khổ nạn cứu độ của Con yêu dấu Mẹ: ăn năn tội nên – hãm mình chịu khó bằng lòng – chịu mọi sự sĩ nhục bằng lòng – vác thánh giá mình theo chân Chúa – đóng đinh tính xác thịt ta vào Thánh Giá Chúa.
 
3.Hình ảnh thứ ba của Đức mẹ nhấc toàn thể xác hồn tôi lên cao là hình ảnh Mẹ được các thiên thần rước  lên trời: Năm mầu nhiệm mùa Mừng mời gọi tôi hướng về Quê hương vĩnh phúc Mẹ đang yêu mến mời gọi: Sống lại thật về phần linh hồn – ái mộ những sự trên trời –được lòng đầy dẫy mọi ơn Đức Chúa Thánh Thần – được ơn chết lành trong tay Đức Mẹ - xin Mẹ phù hộ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên Nước Thiên Đàng
 
4.Hình ảnh thứ bốn của Đức Mẹ hằng ở cùng tôi từng giây phút là hình ảnh Mẹ trao chuỗi Mân Côi cho tôi. Thật vậy, Nhà thờ xứ tôi có tượng Đức Mẹ Mân Côi với hình ảnh Mẹ trao chuỗi cho ai đến kính viếng Mẹ. Và tôi cảm nhận  ngày nào Mẹ cũng trao cho tôi xâu chuỗi để buộc đời tôi với Mẹ, để không lạc Mẹ, để luôn có Mẹ chỉ bảo đàng lành, phù hộ đức tin của tôi giữa bao bão tố cuộc đời
 
5.Sau cùng hình ảnh thứ năm của Đức Mẹ không là hình tượng bên ngoài mà chính là hính ảnh của Đức Mẹ trong tim tôi. Những lúc tôi buồn rầu, đau khổ, nhục nhã hay oan khiên, tim tôi thường nấc lên nhưng lời kinh Đức Mẹ và tôi được Mẹ ủi an để đứng lên tiếp tục bước theo Mẹ trên đường theo Chúa Tình Yêu.
 
Cầu nguyện: Lạy Mẹ, ông Ghandi đã trở nên một thánh nhân của nước Ấn Độ nhờ ông có một bà mẹ vĩ đại. Ông càng được chức cao quyền trọng, ông lại càng thương nhớ mẹ , người mẹ đã từng nói với ông lúc ông đã một lần nói dối mẹ: “Thà mẹ thấy con chết con hơn là thấy con nói dối mẹ”
 
Lạy Mẹ là Mẹ con, xin cho con lòng tin tưởng và hiếu thào với Mẹ. Xin cho con biết rằng người con tin tưởng và vâng lời Mẹ là người con hiếu thảo và đẹp lòng Chúa nhất.
 
Năm đức tin đang về, xin cho con trở nên người tín hữu thật sự nhờ là con của Đấng được bà thánh Ysave xưa khen ngợi: “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em” (Lc1,45)”.
 

Tác giả bài viết: Lm Dom Châu Hoàng Ngọc

Nguồn tin: www.gpcantho.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây