Giáo xứ Vinh Hương

Cuộc rước lớn nhất Mỹ Latinh bị hủy lần thứ 2 trong vòng 333 năm

Thứ năm - 08/10/2020 20:49
Lần thứ 2 trong suốt 333 năm, một trong những sự kiện tôn giáo lớn nhất châu Mỹ Latinh, lễ rước truyền thống “Señor de los Milagros" (Chúa của Phép lạ) ở Peru với gần 2 triệu người tham dự không được tổ chức do đại dịch.

Ngày 3.10.2020, ngày đầu tiên trong 5 ngày của cuộc rước truyền thống, biểu tượng Chúa của Phép lạ lẽ ra được rước qua các đường phố ở thủ đô của Peru. Các tín hữu đã đứng đợi trên đường, hy vọng được nhìn thấy nhưng đã không thể.
Trong bức thư được Tổng Giáo phận Lima công bố, Đức Thánh Cha đã bày tỏ tình liên đới với các tín hữu: “Năm nay lễ rước không thể tổ chức trên đường phố, nhưng không thể ngăn cản Thiên Chúa thực hành phép lạ và chạm tới trái tim hàng ngàn người. Tôi rất xúc động khi nghĩ đến những thử thách khắc nghiệt mà anh chị em đang phải đối mặt trong đại dịch, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống, cùng với nhiều bất công, đau khổ, và hiểu lầm làm suy giảm phẩm giá con người”.
Tòa Tổng Giám mục Lima phát sóng các bài giảng vào 5 ngày trong tháng 10, và sẽ phát lại những hình ảnh về các cuộc rước những năm gần đây trên mạng xã hội. Các cuộc rước "Señor de los Milagros" bắt đầu vào năm 1687 khi bức bích họa được vẽ trên tường vẫn còn nguyên vẹn sau một trận động đất dữ dội. Đó là bức vẽ hình Thiên Chúa bị đóng đinh do một nô lệ da đen vẽ vào thế kỷ 17 và được thủy thủ Tây Ban Nha và thương gia Sebastián de Antuñano mua sau trận động đất năm 1687, rồi được tổ chức rước tôn kính trên đường phố Peru vào mỗi tháng 10. Lần đầu tiên cuộc rước không diễn ra là vào năm 1882, do chiến tranh Thái Bình Dương (1879 - 1884).
 

Tác giả bài viết: Thiện Tâm

Nguồn tin: www.cgvdt.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây