Giáo xứ Vinh Hương

Ngày những trẻ em không chào đời ở Ba Lan

Thứ năm - 15/10/2020 20:36
Uỷ ban Gia đình của HĐGM Ba Lan chọn “Ngày những trẻ em không chào đời”, 15/10, để tưởng nhớ đặc biệt đến những trẻ em không được sinh ra và cho gia đình của họ.


Theo thống kê ở Ba Lan, khoảng 10-15% các trường hợp mang thai kết thúc bằng sẩy thai; trong số này khoảng 80% xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ. Đây là một kinh nghiệm đau buồn đối với cha mẹ và cả gia đình.

Ngày nay, nhiều buổi tưởng niệm được tổ chức tại các thành phố của Ba Lan, với mục đích cầu nguyện đặc biệt cho những trẻ em đã qua đời và cha mẹ của chúng, các cuộc gặp gỡ được tổ chức, nơi đó những cha mẹ mất đứa con của mình có thể chia sẻ nỗi đau và kinh nghiệm cộng đoàn họ nhận được với những người có cùng kinh nghiệm.

Năm nay, buổi cầu nguyện chính thức cho “Ngài những trẻ em không chào đời” sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 16/10, lúc 6 giờ chiều tại Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót ở Krakow và lúc 7:30 tối tại nhà thờ thánh Đa Minh ở Warsaw.

Uỷ ban Gia đình của HĐGM Ba Lan đang tiến hành chuẩn bị hỗ trợ mục vụ cho các cha mẹ sau khi mất đứa con. Việc hỗ trợ này bao gồm nhiều tài liệu liên quan đến các lĩnh vực tâm lý, luật, thần học và phụng vụ.

“Ngày những trẻ em không chào đời” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1988 tại Hoa Kỳ. Ở Ba Lan, ngày này đã được tổ chức từ 15 năm qua với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng và thay đổi định kiến​​khi gặp một sự kiện đau buồn như sẩy thai. 
 

Tác giả bài viết: Văn Yên

Nguồn tin: www.vaticannews.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây