Giáo xứ Vinh Hương

"Anh em là chứng nhân của Thầy"

Thứ ba - 07/06/2022 21:12
"Anh chị em đã nhận được sức mạnh của Chúa Thánh Thần nên anh chị em là chứng nhân" (ĐGH Phanxicô)
"Anh em là chứng nhân của Thầy"

"Anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em. Bấy giờ anh em sẽ là chứng nhân của Thầy tại Giêrusalem, trong khắp các miền Giuđê, Samari và cho đến tận cùng trái đất" (Cv 1,8).

Đức GH Phanxicô ghi lại một thông điệp video trong đêm trước Lễ Ngũ Tuần do Charis tổ chức hôm thứ Bảy, ngày 04-06 vừa qua. "Điều tôi mong muốn nơi anh chị em là: Anh chị em đã nhận được sức mạnh của Chúa Thánh Thần nên anh chị em là chứng nhân".

"Đó là một buổi tối cũng như hôm nay: Những người nam và người nữ đang sợ hãi được trải nghiệm sự hiện diện của Chúa Thánh Thần" và, "được biến đổi nhờ quyền năng Thánh Linh, cuộc sống của họ đã thay đổi lịch sử".

Ngài chỉ rõ "thực trạng ngày nay trên thế giới được đánh dấu bằng đại dịch, nạn đói, các sắc dân bị lưu đày, chiến tranh giữa những người anh em, giữa những người cùng theo Chúa, như trường hợp xâm lược Ukraina hiện nay", và "những người khác nữa" như Yemen và Lebanon, và cuộc tử đạo của người Rohinga…

Đối mặt với "thế giới bị tàn phá và lo lắng này", với một "tương lai không chắc chắn", Ngài khuyến khích chúng ta chào đón "sự hiện diện sáng chói của Chúa Thánh Thần", Đấng ban "sức mạnh, lòng dũng cảm và quyết tâm làm việc không mệt mỏi vì hòa bình, điều mà chỉ một mình Ngài có thể ban tặng".

"Ngày nay dường như thù hận đang thống trị thế giới. Nhưng có một uy lực còn mạnh hơn cả thù hận, đó là sức mạnh của tình yêu", Ngài nhấn mạnh: "… Vì Thiên Chúa đã đổ tràn tình yêu của Người vào lòng chúng ta nhờ Thánh Linh mà Người ban cho chúng ta" (Rm 5, 5).

Cuối cùng, Đức GH mời gọi thực hiện một bước tha thứ ngay từ hôm sau "với quyền năng của Chúa Thánh Thần", "từ trong gia đình, vì đây là cách nền văn hóa hòa bình bắt đầu mà chúng ta cần phổ biến". "Thông qua những hành vi hàng ngày của mình, con cái chúng ta sẽ học được cách vượt qua hận thù bằng yêu thương", và các cháu chắt chúng ta cũng sẽ lần lượt học được điều đó".

Với các nguyên thủ quốc gia, họ "sẽ hành động vì hòa bình hay không thì lịch sử sẽ phán xét".
Helene Ginabat, ZENIT 07.06.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây