Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC kêu gọi cầu nguyện và gần gũi với Ucraina

Thứ năm - 22/09/2022 00:24
ĐTC kêu gọi cầu nguyện và gần gũi với Ucraina
Kết thúc buổi tiếp kiến chung hôm thứ Tư 21/9/2022, Đức Thánh Cha Phanxicô yêu cầu mọi người hãy gần gũi trong suy nghĩ và lời cầu nguyện của họ đối với những người dân Ucaina “cao quý và đau khổ”.
 

Một lần nữa Đức Thánh Cha bày tỏ sự quan tâm đối với Ucraina, trước thực trạng kinh hoàng của đất nước đang bị giày xéo bởi chiến tranh.

Đức Thánh Cha cho biết Đức Hồng y Krajewski đã thăm Ucraina lần thứ tư và đang dành thời gian ở đó để giúp đỡ người dân ở khu vực Odessa và mang lại cho họ sự gần gũi. Đức Hồng y đã gọi điện cho Đức Thánh Cha, kể cho ngài nghe về nỗi đau của dân tộc này, những hành động dã man, những điều tàn ác, những cái xác bị tra tấn mà họ tìm thấy. Và Đức Thánh Cha mời gọi hiệp nhất với dân tộc cao cả và tử đạo này.

Đức Thánh Cha cũng đã nhắc đến Ngày Thế giới Bệnh Alzheimer. Bệnh này ảnh hưởng đến nhiều người, và những người bệnh này thường bị đặt ngoài lề xã hội. Đức Thánh Cha mời gọi: "Chúng ta hãy cầu nguyện cho những bệnh nhân Alzheimer, cho gia đình của họ và cho những người yêu thương chăm sóc họ, để họ ngày càng được hỗ trợ và giúp đỡ nhiều hơn."

Sau đó, ngài cũng bày tỏ sự liên đới trong lời cầu nguyện với những bệnh nhân phải cấy ghép thận và chạy thận nhân tạo.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây