Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha mời gọi sinh viên Công giáo Tiến hành thay đổi thực tế

Thứ hai - 27/03/2023 21:04
Đức Thánh Cha mời gọi sinh viên Công giáo Tiến hành thay đổi thực tế
Trong một sứ điệp video gửi đến các sinh viên phong trào Công giáo Tiến hành của Ý, Đức Thánh Cha khuyên các bạn trẻ không quên vun trồng cuộc đối thoại với ông bà, và biết thay đổi thực tế.

 

Vào ngày 25/3, Đức Thánh Cha tiếp kiến Đức cha Giuliodori, Tổng phụ tá về lĩnh vực Giáo hội của phong trào Công giáo Tiến hành Ý. Nhân dịp này, qua một video ngắn Đức Thánh Cha đã gửi những lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ của phong trào.

Công giáo Tiến hành đang thực hiện một sáng kiến với chủ đề “Sinh viên thay đổi thực tế”. Từ điểm này, trong video Đức Thánh Cha đặt câu hỏi: “Điều này có đúng không? Các bạn có khả năng thay đổi thực tế không? Các bạn hãy cẩn thận”. Và ngài giải thích đề cập đến hai loại thực tế: “Một thực tế tốt làm cho các bạn trở nên khiêm tốn, và một thực tế khác lôi kéo các bạn vào vòng xoáy tiêu cực, làm suy yếu những tư tưởng chung. Thực tế này phải được thay đổi bởi vì nó làm các bạn trở thành tù nhân”.

Đức Thánh Cha khuyến khích các bạn trẻ thực hiện điều tích cực này. Ngài lặp lại trong video: “Đôi khi ước mơ không thể thực hiện. Nhưng các bạn có thể. Các bạn có sức mạnh, có trí tưởng tượng. Các bạn hãy thay đổi thực tế”. Và ngài tiếp tục: “Hãy để người khác giúp các bạn thực hiện điều này, hãy luôn đối thoại với người lớn tuổi. Cuộc đối thoại giữa những người trẻ và ông bà là điều rất quan trọng. Nhưng hãy thay đổi thực tế”.

Sau đó, Đức Thánh Cha cám ơn vì “tất cả những gì các bạn đang thực hiện. Những sinh viên đang thay đổi thực tế. Hãy tiếp tục và can đảm. Hãy cầu nguyện cho cha và cha cầu nguyện cho các bạn. Xin Chúa chúc lành cho các bạn”.

Từ ngày 24 đến ngày 26/3 vừa qua, tại Montesilvano, ở vùng Abruzzo, Trường Đào tạo Sinh viên đã quy tụ các sinh viên để thực hiện sáng kiến Thế hệ 2030. Theo trang web Công giáo Tiến hành, sáng kiến quy tụ 2.000 sinh viên, những người muốn chịu trách nhiệm hướng tới năm 2030 với một thế giới lành mạnh, công bằng. Họ quyết tâm thực hiện điều này, không chỉ bằng lời nói, nhưng là theo đuổi những con đường tích cực để chuyển đổi trường học theo hướng bền vững. Đây là thách đố truyền giáo mà Phong trào Sinh viên Công giáo Tiến hành phải đối diện với Công giáo Tiến hành.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây