Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha thương tiếc và cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Los Angeles

Thứ năm - 02/03/2023 23:04
Đức Thánh Cha thương tiếc và cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Los Angeles
Đức Thánh Cha đã gửi điện thư chia buồn đến Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez của Los Angeles, bày tỏ sự thương tiếc và cầu nguyện cho Đức cha David O'Connell, Giám mục phụ tá Tổng Giáo Phận.

Ngày 18/02/2023, Đức cha David O'Connell, Giám mục phụ tá của Los Angeles, được biết đến là người kiến tạo hoà bình, dấn thân cho người nghèo và người nhập cư, được tìm thấy đã chết do bị bắn, ở ngoại ô vùng Hacienda Heights.

Điện thư của Đức Thánh Cha được Đức Tổng Giám Mục Christophe Pierre, Sứ thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ gửi đến Đức Tổng Giám Mục José H. Gomez của Los Angeles trong ngày đầu tuần. Thứ Tư, 01/3, trong Thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha O'Connell, tại nhà thờ thánh John Vianney ở Hacienda Heights, nơi Đức cố Giám mục phụ tá từng cư ngụ, điện thư đã được đọc trước sự hiện diện đông đảo của các tín hữu.

Trong điện thư được ký bởi Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, Đức Thánh Cha bày tỏ đau buồn sâu sắc khi hay tin về cái chết bất ngờ và bi thảm của Đức cha David O'Connell. Ngài gửi lời chia buồn chân thành và đảm bảo sự gần gũi thiêng liêng với tất cả mọi người, linh mục, tu sĩ và giáo dân của Tổng giáo phận Los Angeles.

Đức Thánh Cha ca ngợi thừa tác vụ linh mục và giám mục của Đức cha O'Connell, được “đánh dấu đặc biệt bởi sự quan tâm sâu sắc của ngài đối với người nghèo, người nhập cư và những người đang cần sự giúp đỡ; những nỗ lực của Đức cha trong việc nâng cao sự thánh thiêng và phẩm giá hồng ân sự sống của Thiên Chúa; và lòng nhiệt thành của ngài đối với sự thúc đẩy tình liên đới, hợp tác và hòa bình trong cộng đồng địa phương”.

Đức Thánh cha cũng cầu nguyện cho những ai đang nhớ đến Đức cha O'Connell với lòng kính trọng “được củng cố trong quyết tâm từ bỏ con đường bạo lực và chiến thắng cái ác bằng điều thiện”.

Và ngài kết thúc điện thư, hướng đến mọi người đang tập trung tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Đức cha O'Connell, và tất cả những ai thương tiếc sự ra đi của Đức cha với niềm hy vọng chắc chắn về sự phục sinh, đồng thời ban phép lành như một bảo chứng cho hòa bình và niềm an ủi của Chúa.

Thánh lễ an táng Đức cha O'Connell sẽ được cử hành vào lúc 11 giờ sáng thứ Sáu, ngày 3/3 tại nhà thờ Chính toà. Sau đó, ngài sẽ được an táng trong hầm mộ nhà thờ.

Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây