Giáo xứ Vinh Hương

Lời cuối cùng của ĐTC Benedict XVI: Lạy Chúa, con yêu mến Ngài!

Thứ hai - 02/01/2023 23:52
Lời cuối cùng của ĐTC Benedict XVI: Lạy Chúa, con yêu mến Ngài!

Những lời cuối cùng của Đức Thánh Cha Benedict XVI đã được một y tá nghe thấy vào lúc nửa đêm. Đó là khoảng 3 giờ sáng ngày 31 tháng 12, vài giờ trước khi Ngài qua đời. Lúc đó Ngài chưa bước vào cơn hấp hối, và lúc đó các cộng tác viên và phụ tá của Ngài thay phiên nhau để túc trực chăm sóc Ngài. Hiện diện ở bên Ngài vào thời điểm chính xác đó, chỉ có một y tá không nói được tiếng Đức.

Vị thư ký của Ngài là Đức TGM Georg Gänswein kể lại hết sức xúc động:

Đức Thánh Cha Benedict nói thì thầm, nhưng theo một cách dễ nhận biết và rõ ràng, Ngài nói bằng tiếng Ý: “Signore, Ti amo!” (Lạy Chúa, con yêu mến Ngài!). Lúc đó tôi không có ở đó, nhưng người y tá nói với tôi chỉ ngay sau một chút. Đó là những lời cuối cùng của Ngài, những lời có thể hiểu được, bởi vì sau đó Ngài không thể tự diễn tả được nữa.

Vâng, Lạy Chúa, con yêu mến Ngài!, những lời ấy như một bản tóm tắt toàn bộ cuộc sống của ĐTC Benedict XVI, ĐHY Joseph Ratzinger, vì chính Ngài đã dành biết bao năm cho đến thời điểm hiện tại để chuẩn bị chính mình cho giây phút cuối cùng này: cuộc gặp gỡ mặt giáp mặt với Đấng Tạo Hóa của mình.

Chuyển ngữ: Tứ Quyết SJ
VaticanNews: Tiếng Ý – Tiếng Anh

Nguồn tin: www.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây