Giáo xứ Vinh Hương

Tin thế giới ngày 19/11/2022: Đức Thánh Cha về thăm quê hương: Chuyến thăm giữa ký ức và tương lai

Thứ bảy - 19/11/2022 02:40

Bản tin hôm nay gồm có: Đức Thánh Cha về thăm quê hương: Chuyến thăm giữa ký ức và tương lai, Cuộc sống ở châu Phi được thuật lại trong cuộc gặp đặc biệt với Đức Thánh Cha, Cuộc thi phủ khắp Mexicô bằng hang đá Chúa Giáng Sinh.

Đức Thánh Cha về thăm quê hương: Chuyến thăm giữa ký ức và tương lai

Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm thị trấn Asti từ ngày 19 đến 20 tháng 11. Ảnh: Vatican Media

Thứ Bảy, ngày 19/11, Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô đến Asti để thăm gia đình và chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ chính toà vào Chúa nhật ngày 20/11.

Hành trình trở về thăm quê hương của ĐTC Phanxicô không chỉ tính bằng cây số mà còn tính bằng năm. Chuyến đi đưa ngài về phía bắc Roma và còn quay ngược lại thời gian.

Trọng tâm của chuyến thăm lần này là sinh nhật lần thứ 90 của người anh họ ĐTC. Phần lớn chuyến thăm của ĐTC sẽ là riêng tư để tôn trọng gia đình của ngài.

Nhiều lần trong 10 năm triều đại Giáo hoàng của mình, ĐTC đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cội nguồn, của việc “trở về nhà”. Ngài chia sẻ những câu chuyện và kỷ niệm cá nhân, đôi khi đan xen cả những bài thơ mà ngài đặc biệt ấn tượng.

ĐTC Phanxicô luôn nhắc nhở mọi người rằng ký ức là để bảo vệ ngọn lửa cho tương lai. Nếu chuyến thăm ngày thứ Bảy là ký ức thì Chúa nhật sẽ mang dấu ấn của tương lai.

Thánh lễ mà ĐTC cử hành tại nhà thờ chính toà Asti sẽ trùng với lễ Chúa Kitô Vua và cũng là Đại hội Giới trẻ của Giáo phận. Do đó, nhiều bạn trẻ sẽ tham dự Thánh lễ này. Như vậy, chuyến thăm của ĐTC mang ý nghĩa phổ quát là cuộc gặp gỡ chưa thế hệ người trẻ và người cao tuổi.

Theo Vatican News

Cuộc sống ở châu Phi được thuật lại trong cuộc gặp đặc biệt với Đức Thánh Cha

Ảnh: CNS

Những câu chuyện chưa kể về châu Phi sẽ là chủ đề trọng tâm trong Hội nghị Thường niên của các Bác sĩ với CUAMM châu Phi. Trong lễ khai mạc sẽ là buổi tiếp kiến đặc biệt với ĐTC Phanxicô tại Vatican vào thứ Bảy ngày 19/11/2022.

Ngày 18/11, tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle chủ tế Thánh lễ chào đón gia đình CUAMM, là những người từ khắp nước Ý đã đến châu Phi để chăm sóc sức khoẻ cho mọi người.

Biến đổi khí hậu gây hạn hán, dịch bệnh, xung đột đang ngày ngày ảnh hưởng đến châu Phi và kéo theo những ảnh hưởng tàn khốc. Hội nghị được tổ chức với mục đích thu hút sự chú ý của mọi người cũng như để kể lại một cách chân thực nhất đời sống tại châu Phi cho ĐTC. Nhờ đó, ĐTC có thể hướng dẫn cho những bác sĩ tiếp tục hành trình chăm sóc và giúp đỡ những người khó khăn nhất trên lục địa này.
Theo Fides

Cuộc thi phủ khắp Mexicô bằng hang đá Chúa Giáng Sinh

Ảnh: Pixabay

Một cuộc thi có tên SíALosNacimientos (tạm dịch: Ủng hộ Hang đá Chúa Giáng Sinh) được tổ chức với nỗ lực tạo dựng hang đá tại khắp các tài sản công của Mexicô, nhằm đáp lại những đề xuất cấm dựng hang đá trong Mùa Giáng Sinh tại nơi công cộng.

Cuộc thi mời gọi những người tham gia làm các hang đá cạnh nơi công cộng và chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội. Thời gian nhận ảnh kéo dài từ ngày 27/11 đến ngày 11/12.

Ngoài ra, cuộc thi bao gồm một hạng mục viết. Trong đó, người tham gia có thể gửi các bài viết từ 2.000 đến 4.000 từ với nội dung tranh luận lý do hang đá Chúa Giáng Sinh, biểu tượng của tôn giáo, nên xuất hiện ở nơi công cộng.

Theo CNA

Tác giả bài viết: Khánh Ly

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây